Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

QUYỀN NĂNG CỦA NHỮNG LỜI CHÚC TỤNG

"Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,
thần trí tôi hớn hở vui mừng
vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.
Phận nữ tỳ hèn mọn,
Người đoái thương nhìn tới;
từ nay, hết mọi đời
sẽ khen tôi diễm phúc.”
(Lc: 1, 46-48)

Mẹ ơi! Mẹ thật là diễm phúc, vì Chúa đã đón Mẹ về trời cả hồn lẫn xác, một điều lạ lùng mà chẳng có người phàm nào được thưởng ban như Mẹ! Đọc đi đọc lại những trang Tin Mừng, con chỉ tìm thấy được ở Mẹ những lời lẽ đượm nét khiêm nhường, Mẹ đã tự xưng mình là nữ tỳ của Chúa, và như thế Mẹ đã làm nổi bật vinh quang của Thiên Chúa, Đấng đã ban cho Mẹ ơn cứu độ tuyệt vời. Những gì đã xảy ra cho Mẹ, Mẹ đã tin rằng vì Chúa đã đoái thương Mẹ mà ban cho, và đồng thời Mẹ cũng đã tiên đoán:
“từ nay, hết mọi đời
sẽ khen tôi diễm phúc.”
Những lời ca ngợi Thiên Chúa mà Mẹ đã thốt ra trong những phút giây đầu tiên gặp gỡ với người chị họ Êlisabét ngày ấy, cũng đã chiếu tỏa vào lòng con những điều kỳ diệu: Thần trí con cũng hớn hở vui mừng, và tin rằng con cũng sẽ được Thiên Chúa cứu độ! Con đang và sẽ cố gắng hết sức mình, để học được cung cách khiêm nhu của Mẹ; cũng như, con đang cố gắng theo gương Mẹ luôn sống kết hiệp cùng Chúa trong mọi hoàn cảnh của mình. Con cũng muốn học theo Mẹ trong nếp sống mỗi ngày, là biết ca khen và chúc tụng Chúa trong mọi hoàn cảnh sống của mình. Chính những lời ngợi khen Thiên Chúa đã nâng cao tâm hồn Mẹ lên tới Chúa, con cảm được ánh rạng rỡ trên khuôn mặt Mẹ, lúc Mẹ thốt lên những lời ca tụng... Mẹ thật diễm phúc vì đã biết sống trọn đời mình cho Thiên Chúa! Con tin vào quyền năng của những lời chúc tụng Thiên Chúa, bởi tin rằng chính đời sống luôn biết chúc tụng và luôn biết vâng theo ý Chúa của Mẹ đã đưa cả hồn lẫn xác Mẹ về trời, Mẹ ạ!

Mẹ Maria ơi! Hôm nay cả Giáo hội mừng kính Mẹ hồn xác lên trời, xin Mẹ hãy nhìn xuống đoàn con cái Mẹ, chúng con đang ở chốn trầm luân rất cần đến sự nâng đỡ của Mẹ. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con luôn biết sống tuân vâng và biết ngợi khen chúc tụng Thiên Chúa như Mẹ, ngõ hầu chúng con cũng sẽ được về trời cùng với Mẹ, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét