Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

HỌC THEO THÁNH TÔNG ĐỒ BATÔLÔMÊÔ

‘Ông Philípphê gặp ông Nathanaen và nói : "Đấng mà sách Luật Môsê và các ngôn sứ nói tới, chúng tôi đã gặp : đó là ông Giêsu, con ông Giuse, người Nadarét." Ông Nathanaen liền bảo : "Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được ?" Ông Philípphê trả lời : "Cứ đến mà xem !" Đức Giêsu thấy ông Nathanaen tiến về phía mình, liền nói về ông rằng : "Đây đích thật là một người Ítraen, lòng dạ không có gì gian dối." Ông Nathanaen hỏi Người : "Làm sao Ngài lại biết tôi ?" Đức Giêsu trả lời : "Trước khi Philípphê gọi anh, lúc anh đang ở dưới cây vả, tôi đã thấy anh rồi." Ông Nathanaen nói : "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen !"’
(Ga: 1, 45-50)

Trước khi tôi có mặt trên cõi đời này, Chúa đã biết tôi như thế nào rồi, tôi yếu đuối và dễ ngả nghiêng như một cây lau trước gió, nhưng Người vẫn hy vọng ở tôi...
Ông Nathanaen trong đoạn Tin Mừng trên đây, đã nói với Philípphê : "Từ Nadarét, làm sao có cái gì hay được ?"; thế nhưng, ông Philípphê vẫn bảo với ông rằng "Cứ đến mà xem !" Và sau khi tiếp xúc với Giêsu Nadarét, ông Nathanaen đã phải thốt lên rằng: "Thưa Thầy, chính Thầy là Con Thiên Chúa, chính Thầy là Vua Ítraen !", và ông đã trở thành một trong các môn đệ của Chúa Giêsu! Ông Nathanaen chính là vị thánh tông đồ Ba tôlômêô mà hôm nay chúng ta mừng kính, ngài từ một con người cũng tầm thường yếu đuối như chúng ta, nhưng đã trở thành một vị thánh bởi ngài đã kiên trung sống đến cùng niềm xác tín: Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa!
Tôi cũng đã xác tín: Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, vậy tôi đã sống như thế nào với niềm xác tín đó? Tôi đã hết lòng tìm hiểu để rồi có thể giới thiệu về Chúa cho những người sống chung quanh tôi hay chưa? Tôi có luôn sống đúng theo lời Chúa dạy hay chưa? Và, quan trọng hơn cả, đời sống của tôi đã thể hiện mình là một Kitô hữu hay chưa?

Lạy Chúa! Con đã được tiếp xúc với Chúa và đã một lòng xác tín rằng con biết Chúa, vậy mà con đôi khi vẫn còn thờ ơ lãnh đạm với Chúa! Con người thời nay vẫn còn thờ ơ lãnh đạm với Chúa, vì trên đời còn có nhiều kẻ sống ích kỷ như con. Xin Chúa thứ tha cho chúng con là những kẻ yếu đuối và dễ ngả nghiêng. Xin cho chúng con luôn biết sống đúng với niềm tin của mình, ngõ hầu chúng con có thể giới thiệu Chúa đến cho nhiều người.
Lạy thánh tông đồ Batôlômêô! Xin ngài bầu cử cho chúng con trước tòa Chúa và giúp chúng con biết theo gương ngài, mà sống xứng đáng là một Kitô hữu, ngài nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét