Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

NHỮNG GIÂY PHÚT DIỆU KỲ

“Đức Giêsu lên núi cầu nguyện đem theo các ông Phêrô, Gioan và Giacôbê. Đang lúc Người cầu nguyện, dung mạo Người bỗng đổi khác, y phục Người trở nên trắng tinh chói lòa.”
(Lc: 9, 28b-29)

Tin Mừng hôm nay thuật lại sự kiện Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, Người mang theo ba môn đệ, và ba vị này đã được chứng kiến sự thay đổi dung mạo của Người một cách hết sức kỳ diệu. Đọc kỹ lại đoạn Tin Mừng hôm nay, tôi cảm thấy phấn khởi trong lòng, vì tôi nhận ra mình cũng đã phần nào được hưởng diễm phúc như ba vị tông đồ: Phêrô, Gioan, và Giacôbê vậy.
Thật thế, tôi đã từng trải qua những giây phút tâm hồn ngất ngây hạnh phúc, vì cảm được sự hiện diện của Chúa rất gần gũi với mình. Đó là những phút giây tôi đặt trọn tâm tình tôi vào những lời thì thầm cầu nguyện với Chúa. Có những lần tôi đang ở trong tâm trạng rất ảm đạm vì những nỗi đắng cay trắc trở trong đời; thế rồi, tôi tìm đến với Chúa, trong một không gian tĩnh lặng, để nói với Người tất cả những gì đang làm tôi buồn phiền lo lắng, tôi cảm thấy mình đang đối diện với ánh mắt dịu hiền của Chúa và Người thì đang chú ý lắng nghe tôi nói. Những giây phút ấy thật là tuyệt vời, vì tâm hồn tôi được biến đổi một cách khác thường. Tuy tôi chẳng nhìn thấy gì, nhưng tôi có cảm giác như khuôn mặt tôi sáng láng hồng hào hẳn lên, và con tim tôi thì rộn ràng vui sướng, và những cảm giác ảm đạm đắng cay không còn nữa, bạn ạ! Những cảm giác này, bạn sẽ chẳng thể nào có được, nếu như người đối diện với bạn chỉ là một người bạn bình thường hay một con người nào đó mà bạn tin tưởng, bởi vì nó hoàn toàn là một cảm giác hạnh phúc thuộc về siêu nhiên. Và những cảm giác đó đã là sức mạnh giúp tôi vượt qua những cơn phiền muộn đắng cay của đời mình, một cách cũng thật là huyền diệu!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho con những giây phút tuyệt vời, những giây phút con hướng lòng trao trọn tâm tư con cho Chúa. Nhưng không phải lần cầu nguyện nào, con cũng nhận được sự biến đổi kỳ diệu của Chúa. Bởi có nhiều khi con đã cầu nguyện với một tâm thái hời hợt, bị xao nhãng vì những bận rộn ồn ào của những chuyện thế gian hư ảo. Xin cho con luôn biết tìm kiếm những không gian tĩnh lặng để chuyện trò với Chúa, ngõ hầu con sẽ được Chúa biến đổi trở nên luôn vui tươi trong Thần khí Chúa ngay giữa cuộc đời này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét