Thứ Tư, 31 tháng 8, 2016

NHIỆM VỤ HÀNG ĐẦU

‘Lúc mặt trời lặn, tất cả những ai có người đau yếu mắc đủ thứ bệnh hoạn, đều đưa tới Người. Người đặt tay trên từng bệnh nhân và chữa họ. Quỷ cũng xuất khỏi nhiều người, và la lên rằng : "Ông là Con Thiên Chúa !" Người quát mắng, không cho phép chúng nói, vì chúng biết Người là Đấng Ki-tô.
Sáng ngày, Người đi ra một nơi hoang vắng. Đám đông tìm Người, đến tận nơi Người đã đến, và muốn giữ Người lại, kẻo Người bỏ họ mà đi. Nhưng Người nói với họ : "Tôi còn phải loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa cho các thành khác nữa, vì tôi được sai đi cốt để làm việc đó." Và Người rao giảng trong các hội đường miền Giuđê.’
(Lc: 4, 40-44)

Lạy Chúa!
Đọc đoạn Tin Mừng trên đây, con lấy làm thắc mắc: tại sao Chúa lại quát mắng không cho phép bọn quỷ nói, khi mà chúng la lên “"Ông là Con Thiên Chúa !"Tại sao Chúa không để chúng nói lên điều ấy nhỉ?
Đọc kỹ lại trình thuật của thánh sử Luca, con nhận ra rằng, trong hoàn cảnh lúc ấy, người ta lũ lượt đem các bệnh nhân đến với Chúa và được Chúa chữa lành cho hết thảy bệnh tật. Đó cũng là một trong những cơn cám dỗ đối với con người, bởi vì ai ai cũng muốn được nhìn thấy những phép lạ, và ai cũng muốn được thoát khỏi bệnh tật khổ đau. Họ muốn giữ Chúa lại cho họ, để Chúa làm phép lạ cho bọn họ, họ quên một điều trong những lời rao giảng của Chúa: muốn theo Chúa thì phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Chúa! Người ta đã đổ xô nhau đi tìm kiếm Chúa, nhưng Chúa thì đi ra một nơi hoang vắng, Chúa từ bỏ nơi chốn đang có đông đảo những người tôn vinh Chúa, qua sự kiện này Chúa dạy cho con một bài học quý giá: Tìm thực thi ý Chúa Cha hơn là tìm vinh quang cho bản thân!
Chúa đã chạnh lòng thương mà cứu chữa những người đau yếu và bị quỷ ám, nhưng sự việc xảy ra sau đó cho thấy, Chúa đã đặt nhiệm vụ loan báo Tin Mừng Nước Trời lên trên hết, đó là điều cần thiết hơn cho mỗi người chúng con mà chúng con đã nhiều khi quên lãng. Trong những buổi cầu nguyện, chúng con đã lải nhải cầu xin cho người này khỏi bệnh, xin cho gia đình kia được thoát khỏi cơn nguy khó..., mà chúng con đã quên cầu nguyện cho những người chưa được biết đến Tin Mừng của Nước Trời. Viết đến đây, con càng hiểu rõ nỗi khắc khoải bồn chồn của Chúa, Chúa đang chạnh lòng thương xót biết bao con người còn đương sống trong u mê, những con người chưa được nhìn thấy ánh sáng của Lời Chúa. Thế mà chúng con, những kẻ đã được nghe lời Chúa, lại cứ đăm đắm đi tìm những phép lạ giúp chúng con thoát khỏi những khổ đau vật chất tầm thường, mà lãng quên việc đi tìm sức sống trong những lời của Chúa, và lãng quên đi nhiệm vụ cao cả của chính mình trong việc loan báo Tin Mừng Nước Trời. Thật là một thiếu sót lớn lao!

Lạy Chúa! Xin ban thêm sức mạnh và sự khôn ngoan cho chúng con, để chúng con có thể thoát khỏi những cơn cám dỗ của vật chất tầm thường, luôn biết hướng lòng tìm kiếm những điều thuộc về thượng giới. Đặc biệt, xin Chúa ban ơn giúp sức cho chúng con, ngõ hầu chúng con luôn biết ra đi loan báo Tin Mừng Nước Trời ngay giữa lòng thành phố chúng con đang ở. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét