Thứ Năm, 25 tháng 8, 2016

LỜI CHỨNG CỦA MỘT NGƯỜI MÙ

“Quả vậy, trong Đức Kitô Giêsu, anh em đã trở nên phong phú về mọi phương diện, phong phú vì được nghe lời Chúa và hiểu biết mầu nhiệm của Người. Thật thế, lời chứng về Đức Kitô đã ăn sâu vững chắc vào lòng trí anh em, khiến anh em không thiếu một ân huệ nào, trong lúc mong đợi ngày Đức Giêsu Kitô, Chúa chúng ta, mặc khải vinh quang của Người. Chính Người sẽ làm cho anh em nên vững chắc đến cùng, nhờ thế không ai có thể trách cứ được anh em trong Ngày của Chúa chúng ta là Đức Giêsu Kitô.”
(Cr I: 1, 5-8)

Là một con người yếu đuối mỏng giòn, tôi biết rằng, mình không sao tránh khỏi những sai sót khi giao tiếp với mọi người xung quanh. Chẳng qua người ta không chấp nhất, hoặc người ta không mấy để tâm đối với những sai sót của tôi, nên đã không trách cứ tôi mà thôi. Tôi đâu dám nghĩ rằng, mình đã không làm những điều khiến cho người ta phải trách cứ! Song, tôi tin rằng trong Đức Kitô Giêsu, tôi đang được biến đổi để trở nên phong phú hơn về nhiều phương diện. Mỗi ngày, tôi cố gắng lắng nghe và suy niệm Lời Chúa, mong tìm ra thiên ý của Ngài. Tôi sử dụng cuộc sống mù lòa của mình như một sự minh chứng cho mọi người thấy rằng: Thiên Chúa luôn có cách biến đổi lòng người theo như hoạch định của Ngài. Giờ đây, tôi đang sống từng ngày với nỗ lực muốn trở thành một chứng nhân cho Đức Kitô Giêsu. Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng, với cuộc sống mù lòa tôi đã nhìn thấy tình ý của Thiên Chúa dành cho tôi rõ nét hơn. Và kể từ khi nhận ra điều đó, cũng đồng thời là lúc tôi biết mình đã nhận được rất nhiều ân huệ của Chúa. Mỗi ngày trong cuộc đời xưa cũ của mình, tôi đã mặc nhiên nhận lấy những ân huệ của Chúa một cách nhưng không, mà chẳng hề biết cảm tạ Ngài. Tuy có muộn màng, nhưng vẫn còn kịp cho phần rỗi linh hồn của tôi, vì kể từ nay, mỗi sáng thức dậy, tôi biết ơn Thiên Chúa, Ngài đã cho tôi được nhìn thấy ánh sáng của niềm tin. Đó là một tia sáng kỳ diệu , xuất phát từ thập giá của Đức Kitô Giêsu Chúa chúng ta.

Lời khẳng định của thánh Phaolô tông đồ trong đoạn Thánh Kinh hôm nay, khiến cho tôi cảm thấy lòng mình tràn trề hy vọng:
“Chính Người sẽ làm cho anh em nên vững chắc đến cùng, nhờ thế không ai có thể trách cứ được anh em trong Ngày của Chúa chúng ta là Đức Giêsu Kitô.”

Lạy Chúa! Xin cho cuộc sống của con ngày càng trở nên phong phú hơn, phong phú vì được nghe lời Chúa và hiểu biết mầu nhiệm của thập giá Chúa.
Xin cho mỗi lời chứng của con nói về Chúa, Được ăn sâu vững chắc vào lòng trí chúng con, khiến cho chúng con không thiếu một ân huệ nào, trong lúc mong đợi ngày Chúa đến. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét