Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

TIN VUI

"Khi các người thấy mây kéo lên ở phía tây, các người nói ngay : 'Mưa đến nơi rồi', và xảy ra đúng như vậy. Khi thấy gió nồm thổi, các người nói : 'Trời sẽ oi bức', và xảy ra đúng như vậy. Những kẻ đạo đức giả kia, cảnh sắc đất trời, thì các người biết nhận xét, còn thời đại này, sao các người lại không biết nhận xét?”
(Lc: 12, 54-56)

Chúa của con ơi!
Những trang sách đời con
Con đã viết ra rồi.
Từng giọt mưa rơi bồi hồi trên nhánh lá
Phải chăng là tiếng Chúa hóa mưa rơi?

Ơi, Chúa ơi!
Đã bao mùa mưa, nắng
Những buổi bình minh nhuộm trắng sương đêm
Những chiều hoàng hôn bên thềm hoang lạnh
Những giây phút chạnh lòng khắc khoải sầu lo
Những lúc bộn bề công việc bỏ ăn bỏ ngủ
Những khi ủ rũ buồn, những lúc hò la reo vui rộn rã
Chúa đã ở bên con, mà con vẫn cứ sống vô tình!

Con đâu chỉ một mình...
Con đâu chỉ một mình trong quạnh vắng đìu hiu
Con đâu chỉ một mình những chiều mưa lạnh giá
Con đâu chỉ một mình lúc đớn đau khổ sở
Con đâu chỉ một mình những đêm về heo hút
Con có Chúa trong từng giây phút thở
Chúa vẫn ở bên con, mà con trót hững hờ
Muôn lạy Chúa! Xin thương con khờ dại!

Thời đại mới đã mở ra trước mắt
Lòng thương xót dắt con về sự thật
Con đã tin, đã yêu và đã mến
Say lời Ngài, con tiến bước hân hoan
Loan tin vui: Thời đại Chúa đến rồi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét