Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

CON CHỌN CHÚA

Chúa đáp : "Mácta ! Mácta ơi ! Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá ! Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi. Maria đã chọn phần tốt nhất và sẽ không bị lấy đi."
(Lc: 10, 41-42)

Lạy Chúa!
Con như nghe thấy tiếng Chúa đang nói với con: “Con ơi! Con ơi! Con lo lắng nhiều chuyện quá!” Vâng, Chúa ơi, thời gian gần đây, chẳng hiểu sao đầu óc con cứ lẫn lộn lung tung việc nọ sọ việc kia, lo lắng những chuyện không đâu, mà xao nhãng cả việc cầu nguyện và ít nhớ đến Chúa. Lắm lúc ngồi trong nhà thờ, con cứ bị cuốn theo một dòng suy nghĩ nào đó, chợt sực tỉnh thì linh mục chủ tế đã làm được biết bao việc trên bàn thờ. Chưa kể những lúc đầu óc mải miết về các con số trong một bài tính toán nào đó, con quên cả việc thả tâm hồn cho thư thái để chìm vào giấc ngủ. Chắc là những người thân quen của con cũng phải buồn cười, vì không biết cái bà mù này làm những gì mà lúc nào cũng than “busy”! Có lẽ hệ thần kinh của con ngày càng bị nhiều chứng rối loạn hoành hành, nên con khó tập trung được vào một việc gì. Con có tham lam ôm đồm nhiều thứ quá chăng? Con cũng chẳng hiểu tại sao và ở đâu mà những việc không tên cứ đến với mình một cách có vẻ ngẫu nhiên như thế, và một khi con đã nhận lời rồi thì phải tập trung vào nó để lo chu toàn...

Chúa ơi, con chọn Chúa rồi
Con thầm xin Chúa đừng rời xa con
Cho con một dạ sắt son
Để con mến Chúa, để con yêu người
Bao nhiêu nguyện ước giữa đời
Con dâng cho Chúa, xin Người tính toan!
Lạy Chúa! Xin Chúa hãy đong đầy trong con tinh thần sốt mến, để con biết dẹp bỏ hết mọi sân si tính toán, ngõ hầu đầu óc con được thảnh thơi mà phụng sự Chúa cho nên. Xin cho con biết tránh xa những chuyện phù phiếm hư ảo ở đời, để tâm hồn con có được những giây phút thư thái bình an chuyên chăm hướng về Chúa. Xin cho con luôn biết chọn Chúa và có Chúa là quan trọng nhất cho phần rỗi của linh hồn mình. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét