Thứ Ba, 8 tháng 4, 2014

TÔI KHÔNG CÔ ĐỘC!

“Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều
đẹp ý Người." (Ga: 8, 29)

Có đôi khi bạn cảm thấy cô độc một mình, bạn cảm thấy chẳng có ai hiểu mình hoặc chẳng có ai đáng tin cậy để bạn chia sẻ nỗi lòng, phải không? Có đôi khi bạn cảm thấy chơi vơi, bạn đã tìm đến tâm sự với Chúa Giê-su, nhưng Ngài chỉ lặng thinh chẳng nói gì với bạn, phải không? Trước đây tôi đã từng trải qua những giây phút cô đơn lạc lõng giữa dòng đời, chẳng muốn tâm sự cùng ai, vì tôi biết chẳng ai có thể giúp mình trong những câu chuyện đầy bế tắc đó của mình. Những năm tháng gần đây tôi sống rất thanh thản, bởi tôi luôn có một người bạn tin cậy và sẵn sàng lắng nghe tôi mọi lúc, mọi nơi và mọi chuyện. Người bạn đáng tin cậy của tôi đó chính là Chúa Giê-su, bạn ạ! Được thổ lộ hết với Ngài những tâm tư thầm kín, được trao hết cho Ngài những nỗi lắng lo, được tha hồ mà khóc với Ngài cho vơi đi những gì làm tôi buồn sầu đau đớn... Và cứ mỗi lần như thế, dẫu rằng Ngài chẳng nói gì với tôi, nhưng tôi biết Ngài đã lấy đi khỏi tôi những nỗi phiền muộn đó. Bởi vì sau khi tâm sự khóc lóc với Ngài, tôi luôn có cảm giác bình an thư thái một cách lạ lùng. Không những thế, tôi còn cảm thấy trong tôi bừng lên một sức sống mạnh mẽ hơn trước, đó là những trải nghiệm đầy linh thiêng của đời tôi. Khi nghe tôi bày tỏ điều đó, có người đã than với tôi rằng, họ cũng có tìm đến tâm sự với Chúa, nhưng Chúa chẳng trả lời những câu hỏi của họ, họ chẳng cảm thấy gì ngoài sự im lặng của Chúa. Tôi hỏi người đó: “thế bạn có trao gởi hết mọi sự cho Chúa không? Và bạn có xin Chúa giúp sức cho bạn để bạn có thể chấp nhận tất cả không?” Người đó trả lời: “Tôi cũng than thở hết mọi chuyện, cũng khóc đến cạn cả nước mắt, tôi xin Chúa giải quyết cho tôi, tôi mong mọi sự sẽ qua đi một cách tốt đẹp, nhưng nào có được!”. Tôi nói với người bạn đó rằng, bạn càng muốn nhanh chóng thoát ra khỏi những sự phiền muộn rắc rối cho rảnh thân, thì bạn sẽ càng cảm thấy mình bị thít chặt vào mớ bòng bong đó, bởi vì bạn quên rằng Chúa Giê-su đã thực hiện công trình cứu chuộc của Người qua cái chết nhục nhã đau thương trên thập giá. Đó chính là câu trả lời của Chúa, chứ không phải những lời hứa hẹn sẽ giúp cho bạn được mọi sự thuận buồm xuôi gió đâu!
Lời Chúa hôm nay chẳng phải đã nói về những vấn đề mà chúng ta đang bàn luận ư? “Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều
đẹp ý Người." Chúa không cô độc, vì mỗi bước đi mỗi việc Người làm Người đều tìm vâng thiên ý, qua những giờ phút nguyện cầu với Chúa Cha. Ý Chúa Cha muốn Người phải chịu đau khổ, dù biết rằng sự đau khổ đó đến mức sợ toát mồ hôi máu, Người vẫn xin vâng, vì Người biết Chúa Cha sẽ ban sức mạnh cho mình, vì biết rằng chấp nhậnchén đắng là làm đẹp lòng Chúa Cha... Tôi đã học được điều này qua màu nhiệm đau khổ của Chúa Giê-su trên thập giá, và kể từ khi tôi sống bám vào màu nhiệm này, tôi không còn sợ hãi cho tương lai mịt mù, tôi cũng chẳng còn quá sợ hãi về bệnh tật của mình như trước đây nữa! Vì tôi biết mình không cô độc, vì tôi biết Chúa luôn ở bên tôi. Cho dù là tôi có nhớ đến Người hay không, thì Người cũng vẫn cứ ở bên tôi, một khi tôi biết tìm vâng theo thánh ý.

Lạy Chúa Giê-su! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã soi rọi vào trái tim con ánh sáng của màu nhiệm đau khổ trên thập giá Đức Ki-tô. Đó chính là một hồng ân lớn lao đối với con, Chúa ạ! Xin cho con luôn có được sự kiên định như trong phút giây này suốt đời con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét