Thứ Sáu, 21 tháng 2, 2014

TÌM LÊN NÚI SỌ



“Rồi Đức Giê-su gọi đám đông cùng với các môn đệ lại. Người nói với họ rằng : "Ai muốn theo tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo.”
(Mc: 8, 34)

Thập giá mình hằng ngày con vẫn vác
Nhưng xác thân con còn quá nặng nề
Bởi tứ bề bao nhiêu điều quyến rũ
Giai điệu cũ trong con hoài trầm bổng!

Ơi, Chúa ơi! Con theo Chúa nửa vời
Đường đời con thập giá phải chơi vơi
Có những lúc lệ rơi đầy thống hối
Nhức nhối lòng, con xin Chúa thứ tha
Tình thương Chúa mãi bao la từ ái
Chúa cho con những cảm nhận ngọt ngào
Cho con biết bám vào cây thập tự!

Ôi, lạy Chúa! Con còn yêu thế sự
Còn tự do lựa chọn ánh hào quang
Còn lang thang mải kiếm tìm danh vọng
Thập tự con vẫn chưa là Thánh giá!
Ơi, Chúa ơi! Con chỉ là chiếc lá
Lá mong manh mang thân phận bọt bèo
Sẽ bay vèo một chiều thu gió lạnh
Con xin Chúa chạnh lòng thương con với!

Bỏ mình đi, con muốn bỏ mình đi
Dẫu thị phi, dẫu ê chề thất bại
Dẫu người đời bảo con là khờ dại
Con chẳng ngại chọn con đường theo Chúa
Chỉ xin Chúa mãi ở giữa tim con
Hướng dẫn con vác thập giá mỗi ngày...

Con có Chúa, quyết tìm lên núi Sọ!!!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét