Thứ Tư, 19 tháng 2, 2014

RÈN LUYỆN TÍNH NHẪN CHỊU VÌ NHAU

“Đức Giê-su và các môn đệ đến Bết-xai-đa. Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta. Người cầm lấy tay anh mù, đưa ra khỏi làng, rồi nhổ nước miếng vào mắt anh, đặt tay trên anh và hỏi : "Anh có thấy gì không ?" Anh ngước mắt lên và thưa: "Tôi thấy người ta, trông họ như cây cối, họ đi đi lại lại." Rồi Người lại đặt tay trên mắt anh, anh trông rõ và khỏi hẳn ; anh thấy tỏ tường mọi sự.”
(Mc: 8, 22-25)

Câu chuyện anh chàng mù Bết-xai-đa được Chúa Giê-su chữa cho khỏi mù trên đây, có phần dài dòng hơn những câu chuyện mà Chúa đã làm phép lạ để chữa lành cho những người khác. Phải chăng vì bệnh của anh ta nặng hơn những người kia? Tôi nghĩ, không phải vậy, vì trong những câu chuyện chữa lành khác Chúa chỉ nói một cách đơn giản: “Lòng tin của anh đã cứu anh!”, hoặc: “Ta muốn, anh sạch đi!” như trong câu chuyện về người phong hủi được chữa lành... Tôi đặc biệt chú ý đến chi tiết mở đầu câu chuyện, đó là: “Người ta dẫn một người mù đến và nài xin Đức Giê-su sờ vào anh ta.”, theo tôi thì chi tiết này nói lên rằng người ta vì thương anh mù mà dẫn anh đến xin Chúa chữa, chứ anh ta đâu có tự ý đến gặp Chúa. và điều đó cũng cho thấy, lòng tin của anh ta đặt vào Chúa Giê-su chẳng có là bao! Vì thế, qua việc Chúa Giê-su hai lần đặt tay lên mắt anh chàng mù, anh ta mới được thấy tỏ tường, Chúa đã dạy cho tôi một bài học rằng: Phải kiên nhẫn chịu đựng lẫn nhau để cùng nhau lớn mạnh trong cuộc sống; đồng thời, phải kiên nhẫn chịu đựng thử thách thì mới có được một đức tin vững vàng. Biết vậy rồi, tôi có quyết tâm rèn luyện tính nhẫn chịu cho bản thân mình hay chưa? Tôi thấy mình vẫn còn rất nóng nảy mỗi khi có những chuyện trái ý xảy ra với mình, những lúc đó tôi thường quên khuấy những lời Chúa dạy, mà trở nên nói năng càn quấy và tôi chắc hẳn mình đã làm phiền lòng rất nhiều người! Như thế, những lời chứng của tôi về đức tin sẽ chẳng còn chút giá trị nào!

Lạy Chúa Giê-su! Bài học Chúa đã dạy cho con hôm nay thì con đã học thuộc lòng, nhưng than ôi, việc áp dụng bài học vào trong thực tiễn của cuộc sống thì con vẫn chưa nhuần nhuyễn, Chúa ạ!
Xin cho con luôn biết kiên tâm chịu đựng những điều oan trái trong cuộc sống hằng ngày, để rồi qua những thử thách ấy con sẽ ngày càng lớn mạnh trong đức tin mà Chúa đã thương ban cho con. Xin cho con biết kiên tâm chịu đựng những tính ương ngạnh của các cháu nhỏ con đang trong độ tuổi mới lớn, để chúng con có thể sống hòa thuận với nhau, và để chúng con có thể giúp nhau vượt qua những thử thách của cuộc đời, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét