Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

"CHA MẸ HIỀN LÀNH ĐỂ ĐỨC CHO CON"

ĐỨC CHÚA phán với vua Sa-lô-môn : "Vì ngươi đã như vậy và đã không giữ giao ước cũng như các giới răn Ta truyền cho ngươi, thì chắc chắn Ta sẽ giựt lấy vương quốc ngươi mà trao cho một thuộc hạ của ngươi. Tuy nhiên, vì thân phụ ngươi, Ta sẽ không làm điều đó trong đời ngươi, nhưng sẽ giựt vương quốc khỏi tay con của ngươi. Hơn nữa, vì nể Đa-vít tôi tớ Ta, và vì Giê-ru-sa-lem, thành đô Ta đã chọn, Ta sẽ không giựt lấy cả vương quốc, nhưng sẽ để lại cho con của ngươi một chi tộc."
(Trích sách Các Vua I: 11, 11-13)

Những câu Kinh Thánh trên đây đã để lại trong tôi nhiều suy nghĩ, Chúa luôn đối xử với con người thật kiên nhẫn, cho dù con người đã phạm tội đã bất trung với Chúa. Như câu chuyện của cha con nhà vua Đa-vít, vì lời Chúa hứa với Đa-vít, mà Ngài đã giữ lời cho đến tận đời con, đời cháu của vua này...
Khi bàn về những sự may lành mà con người đạt được trong cuộc sống, người ta thường nói: “Phúc đức ông bà để lại!”, hoặc: “Cha mẹ hiền lành để đức cho con”, những câu nói đại loại như vậy thật là chí lý! Đó là những kinh nghiệm mà con người đã nhìn thấy qua đời sống của chính họ cũng như của những người chung quanh, Những chuyện như vậy đã từng xảy ra từ nghìn xưa trong xã hội loài người. Vua Đa-vít vì đã sống hết lòng tín trung với Chúa, nên Chúa đã ban cho vua biết bao điều lành phúc đức. Rồi đến đời con của ông ta, khi Sa-lô-môn phạm tội, dù là những tội to lớn tày đình, Đức Chúa cũng vì lời Ngài đã hứa với cha của Sa-lô-môn mà Chúa đã không thẳng tay trừng phạt. Không những thế, Chúa còn giữ lời hứa của Ngài đối với Đa-vít cho đến đời cháu nội của vua nữa, Ngài vẫn giữ lại một chút vương quyền cho cháu nội của Đa-vít. Xem thế, ta có quyền tin tưởng rằng, Thiên Chúa cũng sẽ ban phúc lành cho ta nếu ta luôn sống phó thác vào Chúa như Đa-vít; đồng thời, những việc tốt ta làm để tu thân tích đức cũng sẽ góp phần tạo nên hạnh phúc cho con cháu ta sau này, vì Thiên Chúa đã đối xử với Đa-vít thế nào thì Ngài cũng sẽ công bình mà đối xử với ta như thế ấy.

Lạy Chúa! Xin cho chúng con luôn biết sống trung tín với Chúa, để chúng con mãi là thần dân của Chúa. Xin cho các bậc phụ huynh luôn ý thức được rằng: “Cha mẹ hiền lành để đức cho con”, để họ biết sống hiền lành khiêm nhượng như Chúa đã dạy, hầu những việc tốt họ làm sẽ góp phần mang lại phúc đức cho con cháu của họ, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét