Thứ Năm, 6 tháng 10, 2016

HIỂU LÒNG CHA

“Ai trong anh em là một người cha, mà khi con xin cá, thì thay vì cá lại lấy rắn mà cho nó ? Hoặc nó xin trứng lại cho nó bò cạp ? Vậy nếu anh em vốn là những kẻ xấu mà còn biết cho con cái mình của tốt của lành, phương chi Cha trên trời lại không ban Thánh Thần cho những kẻ kêu xin Người sao ?"
(Lc: 11, 11-13)

Chẳng ai nỡ cho con mình rắn độc
Cũng chẳng ai bắt bò cạp để tặng con!
Ví bằng, đứa trẻ không xin cá
Nó cũng chẳng xin cha nó trứng thì sao?
Nó thích bay cao khi chưa đủ lông đủ cánh
Nó thích chạy theo mánh lới bạc tiền
Nó thích những chuyện người cha chẳng thể nào cho được!

Nó ngước mắt nhìn trời cao
Lòng nó xuyến xao tự hỏi:
Có lẽ nào Cha mình lại đã quên
Cha đã nói rằng “Cứ xin thì sẽ được!”
Cha đã bảo rằng “Cứ tìm thì sẽ thấy!”
Cha đã hứa rằng “Cứ gõ cửa, cha sẽ mở cho!”

Nó cúi xuống nghe tim mình rạn nứt
Nó bứt rứt vì chẳng thấy được gì
Nó nghẹn ngào vì Cha không mở cửa.

Nó ngửa cổ nhìn bầu trời đầy tinh tú
Bầu trời lấp lánh những vì sao
Nó nghe tiếng Cha từ trên cao đáp lại:
“Con ơi, con đã quá dại khờ!
Những kẻ xấu còn biết cho con cái mình của lành của tốt,
phương chi Cha lại không ban Thánh Thần cho con cái mình sao?
Chỉ có Thánh Thần, và nhờ Thánh thần
Con mới biết điều gì là tốt nhất cho con, đứa con bé bỏng của Ta ơi!”

Nó mừng rỡ reo vui vì đã hiểu
Cha không thể mở cánh cửa rộng thênh kia
Cha không muốn nó phải tiêu vong mạng sống
Cha muốn ban cho nó trái trường xuân vĩnh cửu
Để nó được sống cùng Cha muôn thuở muôn đời
Và lòng nó đầy tin yêu trong khúc hát tạ ơn. Amen! Amen! Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét