Thứ Năm, 26 tháng 11, 2015

VỊ THẦN HẰNG SỐNG CỦA TÔI

‘Bấy giờ vua Đariô viết cho tất cả những người thuộc các dân tộc, quốc gia và ngôn ngữ trên khắp cõi đất : "Chúc các ngươi vạn sự bình an ! Đây là lệnh ta truyền : trên toàn lãnh thổ vương quốc ta, mọi người phải run rẩy kính sợ trước mặt vị Thần của Đanien:
bởi vì Người là vị Thần hằng sống và tồn tại muôn đời ;
vương quốc của Người sẽ chẳng hề suy vong,
quyền thống trị của Người vô cùng vô tận.”’
(Đanien: 6, 27)

Vua Đariô, một ông vua đã ra sắc chỉ cấm thần dân của mình được cầu xin với bất kỳ một vị thần nào khác ngoài vua, trong vòng 30 ngày, nếu ai bất tuân sẽ bị quăng vào hầm sư tử. Thế rồi, chính tay vua lại đã viết những lời khẳng định trên đây, những lời đó đã nói lên niềm tin của nhà vua đối với Thiên Chúa, Thiên Chúa mà ông gọi là vị thần của Đanien. Đọc những gì vua Đariô viết, tôi cảm thấy tựa hồ mình đang đọc những lời mặc khải của Thiên Chúa qua các ngôn sứ. Lời khẳng định của vua Đariô là một chứng từ hùng hồn, bởi chính tay vua đã niêm phong tảng đá bít kín hầm sư tử, nơi thuộc hạ của ông đã thả Đanien xuống. Rồi sáng hôm sau, sau một đêm trăn trở và mất ngủ, vua Đariô đã tới trước hầm mà hỏi xem Đanien còn sống hay không... khi thấy Đanien được đưa lên khỏi hầm sư tử, không một vết thương trên người, vua đã thốt lên những lời đó... Đọc bài Thánh thư hôm nay, tôi tự hỏi: niềm tin của tôi đặt vào Thiên Chúa có mãnh liệt như thế không? Tôi đã nhận ra biết bao điều kỳ diệu Chúa thực hiện trong cuộc đời tôi, tôi đã nhận ra quyền năng của Chúa trên tổng thể đời tôi một cách huyền siêu, nhưng niềm tin của tôi có được mạnh mẽ như vua Đariô?
Vua Đariô đã chứng kiến phép lạ xảy ra cho Đanien, một ngôn sứ hết lòng tin tưởng vào Chúa, và vì thế vua Đariô không những bản thân ông đã tin, mà còn truyền cho các thần dân của mình cùng phải kính sợ Thiên Chúa!

Lạy Chúa! Chúa là một vị thần Hằng sống của lòng con, Chúa chính là vị vua luôn mang đến cho tâm hồn con một niềm bình an sâu sa, xin Chúa hãy luôn thống trị và lãnh đạo toàn thể bản thân con, để con luôn biết sống xứng đáng là thần dân của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét