Chủ Nhật, 29 tháng 11, 2015

NGÀY THỨ TÁM

"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển. Bấy giờ thiên hạ sẽ thấy Con Người đầy quyền năng và vinh quang ngự trong đám mây mà đến. Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc."
(Lc: 21, 25-28)

Những biến cố ngày càng nhiều, những dự đoán về tương lai ngày càng đáng sợ, nhưng người ta vẫn sống như thể những chuyện ấy chẳng có gì liên quan đến họ! Trong số “người ta” đó, cũng có cả con nữa, Chúa ơi!
Quả là thế giới ngày càng nhiều sự dữ. Cái ác có vẻ như chiếm đa số so với cái thiện, khiến cho con người ta dần trở nên chai đá, không còn cảm thấy rung động trước vẻ đẹp của cái thiện, lại cũng chẳng còn sợ hãi trước vẻ xấu xa hung tợn của cái ác. Khi nghe tin tức về những cách sống “mạnh được yếu thua” ở chung quanh, con cảm thấy rất nao lòng, lo sợ cho sự an toàn của bản thân cũng như của mọi người, và rồi chỉ còn biết dâng lên Chúa những nỗi sợ hãi lo lắng ấy trong những khi rước Chúa vào lòng!
Lời Chúa hôm nay nói: "Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các vì sao. Dưới đất, muôn dân sẽ lo lắng hoang mang trước cảnh biển gào sóng thét. Người ta sợ đến hồn xiêu phách lạc, chờ những gì sắp giáng xuống địa cầu, vì các quyền lực trên trời sẽ bị lay chuyển.” Phải chăng, Chúa muốn nói rằng, cho dù lòng thương xót của Chúa có đại lượng đến mấy, thì Chúa cũng phải sửa phạt cái thế giới đã quá ư là xấu xa này? Con đã nghe rất nhiều những tin đồn đại xoay quanh vấn đề ngày tận thế, trong đó có cả chuyện người ta xây dựng một nơi dưới lòng đất để bảo vệ cho những ai bỏ tiền thuê nó, với một hứa hẹn bảo đảm cho khách hàng thoát khỏi những biến cố đã được dự báo sẽ xảy ra trên mặt đất. Liệu có mâu thuẫn lắm không? Các nhà khoa học đã tìm thấy những bằng chứng về sự tạo thiên lập địa, tìm thấy những dấu tích của nơi xưa kia là biển nay trở thành chop núi, sự nứt gãy của vỏ trái đất khiến những nơi trước kia là chóp núi nay trở thành biển cả... Những chuyện đó đã xảy ra cách đây hàng triệu triệu năm, con hiểu một ngày tạo thiên lập địa của Chúa là kéo dài như thế, chứ đâu phải chỉ là một ngày của dương lịch bây giờ! Vậy còn đi xây một nơi kiên cố dưới lòng đất mà chi! Ngày thứ Tám của Chúa sẽ xảy ra để làm sạch trái đất này, liệu đó có phải là điều Chúa muốn nói với con trong đoạn Thánh Kinh hôm nay? Với thân phận nhỏ bé mọn hèn, con biết mình chỉ là một thụ tạo, chẳng đáng gì giữa thế giới bao la này; song, con vẫn tin rằng, tất cả những gì Chúa làm đều không nằm ngoài mục đích cứu chuộc nhân loại, không nằm ngoài mục đích cứu chuộc con. Vâng, con tin rằng, tất cả những gì Chúa làm, đều vì hữu ích cho phần rỗi của mỗi người chúng con, vì Chúa đã nói: “Khi những biến cố ấy bắt đầu xảy ra, anh em hãy đứng thẳng và ngẩng đầu lên, vì anh em sắp được cứu chuộc." Đọc lại đoạn Tin Mừng hôm nay, con không còn sợ hãi nữa, vì biết rằng tất cả những gì đang xảy ra đều nằm trong chương trình cứu độ của Chúa, và con cảm thấy vững lòng mà chấp nhận tất cả.

Lạy Chúa! Xin cho con luôn biết sống sao cho mọi sự đều quy hướng về Chúa để con có thể ngẩng đầu lên mà đón nhận ơn cứu chuộc của Chúa trong ngày sau hết. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét