Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

TÂM TÌNH GIỮA MÙA CHAY

"Quả thật, Ta bảo các ngươi, chẳng có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình.”
(Lc: 4, 24)

Lạy Chúa!
Lời Chúa nói với con hôm nay, nghe sao mà chua xót, con nhận ra rằng những tháng ngày qua con đã sống thờ ơ với Chúa... Tuy rằng, mỗi ngày con vẫn đọc Lời Chúa, vẫn cầu nguyện với Chúa một cách đều đặn, con những tưởng như thế là mình đã làm đầy đủ bổn phận của mình rồi; nhưng khi kiểm điểm lại bản thân, con nhận ra rằng, con đã làm những việc ấy một cách quá ư là máy móc, và nó đã che lấp đi những khuất tất sâu thẳm trong lòng con...Con thấy mình chẳng khác gì những người đồng hương của Chúa năm xưa, để đến nỗi Chúa phải đau lòng mà nói với con: "Quả thật, Ta bảo các ngươi, chẳng có một tiên tri nào được tiếp đón tử tế ở quê hương mình.”
Như vậy, con biết chính là con đã ngăn cản Chúa làm những phép lạ để có thể biến đổi tâm hồn của con, và vì thế tâm hồn con đang dần trở nên sơ cứng! Có nhiều lúc con đã lên tiếng, cho rằng xã hội đương thời có quá nhiều người đang sống trong tình trạng vô cảm... mà con nào có khác gì họ đâu! Biết bao nhiêu đồng bào của con đang sống trong lầm than u tối, con có nỗ lực để góp phần làm cho hiện trạng đó thay đổi? Mặc dù chính con đã tự ý thức rằng, mình không có khả năng làm những chuyện kinh thiên động địa thì mình có thể dâng lời cầu nguyện cho họ; thế nhưng, khi cầu nguyện thì con đã chẳng đặt hết tâm hồn mình vào trong những lời cầu nguyện ấy... Con cảm thấy Chúa cũng đang ngao ngán về con, xin Chúa hãy tha thứ cho con vì con đã thờ ơ với Chúa, vì con đã thờ ơ với anh em đồng loại!...
Đã qua nửa mùa chay, mà tâm hồn con vẫn chưa hề chay tịnh, chung quanh con có quá nhiều điều cám dỗ! Con lại nghĩ đến nỗi lòng của Chúa, Chúa đang mong đợi con trở về cũng như đang mong đợi những đứa con hoang đàng trở về! Con đọc Lời Chúa mỗi ngày, mà vẫn đi hoang, thì tội con còn lớn hơn cả tội của những người đang sống trong lầm than u tối...

Chúa ơi! Xin giúp con luôn biết kiểm điểm bản thân mỗi ngày, để tâm hồn con luôn mở rộng đón Chúa một cách long trọng, và như thế tâm hồn con sẽ đón nhận được những hoa quả của Lời Chúa một cách thật là mỹ mãn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét