Thứ Bảy, 24 tháng 3, 2018

PHẢI CHĂNG MÌNH ĐÃ KHÔNG TOAN TÍNH?

“Thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt.(
(Ga: 11, 50)

Nếu câu nói này xuất hiện sau khi Chúa Giê-su đã chịu chết để cứu dân tộc, thì ít ra cũng còn đỡ buồn tủi hơn cho Chúa một chút. Đằng này, họ đã âm mưu toan tính như thế vì lợi ích riêng tư của bọn họ, thật là xót xa, buồn tủi biết mấy! Tôi hình dung ra cảnh tượng Chúa Giêsu đi đến đâu cũng bị người ta rình rập ám toán... nhưng họ đã không thành công, vì giờ của Người chưa đến. Người đã bôn ba, vất vả để làm tròn sứ mạng Chúa Cha giao phó... Người đã phải nhận lại về mình rất nhiều những sự chống đối và bị căm ghét. Khi thì người ta định xô Người xuống núi, khi thì người ta định ném đá Người... Cảm giác của Chúa giêsu những lúc ấy ra sao?

Lạy Chúa, trong cuộc đời con cũng đã nhiều lần bị chống đối chỉ vì con muốn đi theo đúng đường lối của Chúa. Những lúc ấy con cảm thấy cô đơn, lẻ loi một cách đầy chua xót... Có đôi khi con cảm thấy hết sức tức giận và muốn buông xuôi mọi thứ cho rảnh nợ...
Thế nhưng, đâu phải con không chống đối người khác, khi họ cũng đã cho rằng họ đang làm việc vì Chúa! Suy xét lại bản thân, con nhận thấy có những ngóc ngách trong trái tim con chứa đựng ý muốn bảo vệ quan điểm của mình hơn là quyết tâm theo đúng đường lối của Chúa. Vậy là trong con cũng đầy những mưu mô tính toán, muốn dành lấy phần thắng về mình, chứ đâu phải một lòng một dạ vì đi theo Chúa mà nên nông nỗi? Thượng tế Caipha năm xưa đã chụp cái mũ “chính trị” lên đầu Chúa để làm lợi cho ông ta, chứ đâu phải hoàn toàn là vì dân tộc? còn con, nhiều khi con cũng đã lấy những cái mũ “trái đạo đức”, “sai nguyên tắc”... chụp lên đầu anh chị em mình, để đè đầu họ xuống và cũng là để mình ngoi đầu lên ? Nghĩ lại, con thấy mình thật giống những người đang đứng trong đám đông năm xưa, nắm tay giơ cao, miệng la lớn: “Đóng đinh nó vào thập giá! Đóng đinh nó vào thập giá!”
Lạy Chúa, xin cho con học được tính nhẫn nhịn của Chúa, đừng cố biện minh cho mình để thắng thế người anh em đồng loại. Xin cho con biết hạ mình khiêm nhu, chịu lùi bước, chịu thua cuộc như xưa Chúa đã từng nhẫn nhịn để cho người ta hành hạ mình bằng tất cả những gì người ta toan tính... để rồi có thể hoàn tất công trình cứu độ nhân loại của Chúa Cha; như vậy, con đây cũng sẽ có thể đi trọn con đường, vác thánh giá theo chân Chúa đến cùng!
Chúa ơi! Xin cho con đóng đinh với Ngài. Xin cho con cùng chết với Ngài, để được sống với Ngài quang vinh!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét