Thứ Hai, 6 tháng 2, 2017

TÔI LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC

“Người đi tới đâu, vào làng mạc, thành thị hay thôn xóm nào, người ta cũng đặt kẻ ốm đau ở ngoài đường ngoài chợ, và xin Người cho họ ít là được chạm đến tua áo choàng của Người ; và bất cứ ai chạm đến, thì đều được khỏi.”
(Mc: 6, 56)

Quả là, bất cứ ai chạm đến “tua áo” của Chúa Giêsu thì đều được thoát khỏi khổ đau tật nguyền! Tôi tin là như thế, bởi chính tôi đã được Người cứu chữa, và những người quen biết tôi cũng đã được Người cứu chữa nhờ chạm vào Lời Chúa và sống tín thác vào Người.
Một chị bạn của tôi thỉnh thoảng gọi điện thoại tâm sự với tôi về đủ thứ những nỗi khổ tâm của chị. Chị kể cho tôi nghe về những nỗi đắng cay tủi nhục mà chị phải chịu đựng, vì chị thường bị chồng hành hạ đánh đập chửi bới, thậm chí anh còn cứa vào nỗi đau của chị bằng những cuộc trăng gió bên ngoài một cách không giấu giếm... Vì sao chị bị chồng chửi mắng đánh đập ư? Vì sao chị bị chồng phụ rẫy ư? Tại vì chị đã khiến anh bỗng dưng trở nên bị thiệt thòi bởi đôi mắt chị đã hoàn toàn không còn nhìn thấy chút ánh sáng! Qua những điều chị tâm sự, tôi hiểu chồng chị bị khủng hoảng tâm lý, vì bỗng dưng người vợ xinh đẹp của anh trở thành một người mù. Anh cảm thấy thiệt thòi vì không còn những giây phút đi dạo ngoài phố bên cạnh người vợ xinh đẹp. Anh cảm thấy bị thiệt thòi vì mất đi nhiều thứ mà bởi mù lòa chị đã không thể cho anh được như trước... Tôi giúp chị hiểu ra điều đó, và khuyên chị nên nhẫn chịu trước sự khủng hoảng của anh, và phó thác mọi sự cho Chúa. Chị hỏi tôi: “Làm sao mà em có thể vui sống khi em bị mù lòa cùng với bao nhiêu là bệnh tật như thế?” Tôi cho chị biết bí quyết vui sống của tôi là “bám vào Lời Chúa” và nhìn lên ánh sáng của thập giá Chúa Kitô, chính ánh sáng của Lời Chúa đã chữa lành đôi mắt mù lòa của tôi. Câu chuyện của chị bạn tôi kể trên đây cũng đã là chuyện của hơn 2 năm về trước. Bây giờ chị bạn của tôi đang sống rất vui tươi và hạnh phúc bên chồng con, chị đã viết điều đó trong bài “TÔI LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC” đăng trong cuốn kỷ yếu của Huynh đoàn Khuyết tật Kitô Vua nhân dịp kỷ niệm 18 năm thành lập của Huynh đoàn. Trong bài” TÔI LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC”, chị bộc bạch về những năm tháng trăn trở của chị, về những giây phút cầu nguyện và lắng nghe Lời Chúa, chính lòng tín thác của chị đã kéo chị lên. Giờ đây chị thích nghe Lời Chúa, và những lời cầu nguyện mà chị nghe được, chị tìm thời điểm thích hợp để đọc cho chồng nghe. Thoạt đầu, khi đọc bài viết của chị, anh đã nổi xung, trách móc chị đã đem chuyện nhà cho người ta xem; nhưng, đoạn kết của bài viết đã khiến lòng anh hạnh phúc, bởi lời khẳng định của chị: “Tôi là người hạnh phúc bên chồng và bên con cái...”!

Lạy Chúa! Những việc Chúa đã làm cho chúng con quả là kỳ diệu, Chúa đã chữa lành chúng con và cho chúng con được vui sống với Lời Chúa. Xin cho hết thảy mọi người trong chúng con đều biết tìm kiếm và chạm vào Lời Chúa, để thế gian này sẽ không còn ai phải sống trong đau khổ nữa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét