Chủ Nhật, 17 tháng 4, 2022

KINH NGHIỆM GẶP CHÚA

  Vũ Thủy vững tin vào sự Phục sinh của Chúa Giê-su Ki-tô, bởi đã nhận ra sự hiện diện sống động của Chúa một cách rõ rệt trong cuộc đời mình.

Mỗi khi buồn rầu thất vọng, tôi nhắm nghiền mắt lại; ngay lúc đó, trong đầu tôi hiện ra hình ảnh Chúa phục sinh đồng hành với 2 môn đệ đang thất thểu trên đường về Emmaus... Khi hạnh phúc và tràn trề niềm vui, tôi dâng lời cảm tạ chúc tụng Chúa vì Ngài đã đoái thương tôi mà ban cho tôi quá nhiều, nhiều hơn cả những gì tôi trông đợi; nếu lúc đó tôi nhắm mắt lại thì trong tôi hiện ra khuôn mặt hiền hậu của Người Cha trên trời đang cười với tôi, khích lệ tôi khiến tôi cảm thấy đời mình đầy thi vị... Những khi đau đớn nằm trên giường bệnh, tôi kêu tên Chúa: “Giê-su!”, và tôi như thấy ánh mắt chúa nhìn tôi đầy thương cảm, Ngài ủi an xoa dịu nỗi đau của tôi bằng cách cho tôi chìm dần vào giấc ngủ... Khi gặp những hiểm nguy hoặc bế tắc tôi cũng kêu tên Chúa: “Giê-su!”; và tôi liền cảm thấy Ngài đang ở kề bên... Mỗi khi cầu nguyện, tôi nhắm nghiền mắt lại và nói với Chúa những điều tôi muốn kêu xin hoặc tâm tình với Ngài về những điều tôi đang hoang mang sợ hãi; có đôi lúc đang nói chuyện với Chúa tôi bật cười khanh khách, vì những điều tôi nói với Chúa đó tôi cho là chắc Ngài cũng phải buồn cười vì lối ăn nói táo bạo của tôi... Sau những lúc như vậy, tâm hồn tôi rất bình an!

  Hôm qua, khi đọc kinh tối cùng với Tê-rê-sa Nhỏ, chợt trong trí óc tôi hiện ra hình ảnh Chúa phục sinh đang đi cùng 2 khách bộ hành trên đường về Emmaus; dù đang đọc kinh online với bạn mà tôi bỗng phì cười đọc vấp mấy chỗ, trong đầu tôi nảy ra ý nghĩ rằng: Mù như tôi cũng có lợi thế hơn người cơ đấy! Bởi tôi cứ nhắm tịt mắt lại, nên hễ muốn gặp Chúa là tôi được gặp Chúa... muốn nói chuyện với Chúa là tôi thấy Chúa đang lắng nghe... và Ngài đáp trả tôi bằng những điều xảy ra trong thực tế khiến tôi cảm nhận được rằng Chúa đã quan phòng mọi sự cho tôi thật là tốt đẹp, tốt đẹp hơn cả lòng tôi mong ước. Bạn nghĩ, có phải tôi có nhiều cơ hội gặp Chúa hơn những người khác hay không chứ? 

1 nhận xét: