Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

ĐIỆP CA NGƯỜI THIẾU NỮ SION

“Phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."
(Mt: 12, 50)

Nghe trong hơi thở đất trời
Còn như vang vọng những lời dịu êm
Lời xuyên qua ánh trăng đêm
Lời vào giữa chốn truân chuyên cuộc đời
Lời gieo hạt giống cho người
Lời ban sức sống cho đời thăng hoa
Hai nghìn năm đã trôi qua
Lời hôm nay vẫn thiết tha gọi mời!

Gọi tôi đi giữa cuộc đời
Để tôi cùng sống với người anh em
Khi giông tố, lúc bình yên
Cùng nhau chia sẻ muộn phiền sướng vui
Khi tôi sống đẹp lòng Người
Tôi được con Trời gọi là anh em
Lòng tôi quên hết tỵ hiềm
Chỉ còn đọng lại nỗi niềm hân hoan!

Như người thiếu nữ Sion
Ngày xưa đã sống hiến dâng đời mình
Lòng tôi vui đón bình minh
Mỗi ngày dâng Chúa chút tình của tôi
Từng công việc nhỏ bé thôi
Tôi làm vì mến yêu người anh em
Như người thiếu nữ Sion
Ngày xưa đã sống hiến dâng đời mình

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét