Thứ Ba, 31 tháng 10, 2017

HẠT CẢI LÀM THƠ

“Nước Thiên Chúa giống như chuyện một hạt cải người nọ lấy gieo trong vườn mình. Nó lớn lên và trở thành cây, chim trời làm tổ trên cành được."
(Lc: 13, 19)

Dẫu là hạt cải nhỏ nhoi
Cũng mong được sống giữa đời tươi xinh
Mỗi ngày vui đón bình minh
Tôi được Thiên Chúa dẫn mình đi xa.
Mang theo lòng mến thiết tha
Mang theo tiếng nói thật thà con tim
Mang theo ước muốn thanh bình
Tôi đi trong cuộc nổi chìm bể dâu!

Ủi an những kẻ âu sầu
Chia san gánh nặng khổ đau với người
Những vần thơ viết cho đời
Cũng là ước muốn cho người được vui.
Hạt cải này nhỏ bé thôi
Vùi mình trong đất để rồi thành cây
Chịu ơn mưa móc cao dầy
Hương thơm hoa cải tỏa đầy không gian!

Ngày mai tươi sáng bình an
Ngày mai khốn khó lầm than không còn
Chỉ còn vui sướng hân hoan
Chỉ còn hạnh phúc thành toàn trong nhau
Bây giờ chấp nhận khổ đau
Để cho hạt cải lớn mau giữa đời
Chúa Giêsu ở trên trời
Chắc Ngài đang lắng nghe lời của tôi!

Nước Trời chẳng ở xa xôi
Bên anh, bên chị, bên tôi đây này
Như hạt cải lớn từng ngày
Ta cùng xiết chặt bàn tay xây đời
Cùng nhau mở rộng Nước Trời
Để tình yêu Chúa ngời ngời muôn phương
Tôi mơ hoa cải nở vàng
Tiếng chim ríu rít trên đàng về quê!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét