Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

THỞ THAN VỚI CHÚA

“Chiều đến, người ta đem nhiều kẻ bị quỷ ám tới gặp Đức Giêsu. Người nói một lời là trừ được các thần dữ và Người chữa lành mọi kẻ ốm đau, để ứng nghiệm lời ngôn sứ Isaia : Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy các bệnh hoạn của ta.”
(Mt: 8, 16-17)

Lạy Chúa!
Hôm nay con tỏ bày nỗi lòng với Chúa, về một hiện trạng khốn khổ của người dân nước Việt. Dù biết Chúa đã nhìn thấy hết tất cả những gì con muốn nói, con vẫn viết ra đây những dòng chữ buồn đau, mong vơi đi những lở lói tương tàn, những cảnh đau lòng người người giẫm đạp lên nhau mà sống chẳng ai màng đến khổ đau của ai. Thành phố nơi con đang sống, đầy rẫy những nghịch cảnh, chỗ này thì quá thừa mứa, chỗ kia thì lại quá thiếu thốn. Khách sạn nhà hàng mọc lên như nấm, các bệnh viện thì hầu như không còn quỹ đất để mở mang; trong khi, bệnh tật ngày càng nhiều. Người dân hàng ngày phải ăn phải uống những thực phẩm cần thiết cho sự sống, mà những thực phẩm đó họ biết rằng chúng chứa đầy chất độc hại; và, hậu quả là ngày càng có nhiều người mắc những chứng bệnh quái ác. Con vào bệnh viện thăm người quen, vì không nhìn thấy gì chỉ nghe thấy tiếng ồn ào tiếng chân người tấp nập qua lại, có cảm giác đến là bi hài như cảm giác mình đang đi trẩy hội . Các hành lang cũng chật ních những giường bệnh, mà hỏi ra thì toàn là những căn bệnh trầm trọng, buộc họ phải nằm vật vờ ở đó để được các bác sĩ điều trị. Có lần, con vào phòng thăm bệnh, không khí trong phòng ô hợp đến nỗi con ngộp thở mặt tái mét, phải vội vàng ra về, không kịp hỏi bệnh nhân lấy một câu, Chúa thấy có ở đâu trên trái đất này, thậm khổ như những bệnh nhân ở đất nước của con không, hở Chúa?
Con nghe nhiều người nói, khi có việc phải vào bệnh viện họ cũng có cảm giác giống như con vậy; thậm chí, họ còn cho rằng bệnh viện là nơi đắt khách nhất! Hôm qua, một người em họ ở dưới tỉnh gọi điện cho con, cô ấy than phiền chồng cô ấy bị bỏng nặng phải chuyển viện lên Chợ Rẫy. Cô ấy bảo có cảm giác kinh hoàng khi thấy các hành lang cũng lúc nhúc đầy bệnh nhân, hỏi con xem chỗ nào rộng rãi để đưa chồng đi... Con đành an ủi cô ấy rằng từ từ rồi sẽ quen, bệnh viện Chợ Rẫy có chuyên môn tốt hơn các chỗ khác... Đấy, Chúa ơi! Chúa thương chúng con với, con luôn tin tưởng rằng Chúa sẽ có những giải pháp tốt đẹp cho mỗi người chúng con! Lời Chúa hôm nay gieo vào lòng con một niềm tín thác: “Người đã mang lấy các tật nguyền của ta và gánh lấy các bệnh hoạn của ta.”, con tin rằng Chúa sẽ lại một lần nữa, rồi sẽ lại một lần nữa... để cho Lời Chúa được ứng nghiệm!

Chúa ơi! Con dâng lên Chúa lời nguyện xin tha thiết, xin Chúa rủ lòng thương đoái những nỗi cùng cực khổ đau của con dân đất Việt chúng con. Xin cho những ai đang phải mang gánh bệnh hoạn đau đớn trên vai được chạm vào lòng thương xót của Chúa, để họ sẽ được Chúa chữa lành một cách linh thiêng. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét