Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

TRÊN MẢNH ĐẤT MẦU

“Còn kẻ được gieo trên đất tốt, đó là kẻ nghe Lời và hiểu, thì tất nhiên sinh hoa kết quả và làm ra, kẻ được gấp trăm, kẻ được sáu chục, kẻ được ba chục."
(Mt: 13, 23)

Độ khoảng 3 năm về trước, tôi thường xuyên phải nghe những lời tâm sự của một phụ nữ bị chồng ruồng bỏ đánh đập một cách không thương tiếc, mỗi lần nghe chị nói tôi lại cảm thấy buồn hơn cho chị. Tuy vậy, tôi vẫn cố gắng giúp chị thoát ra khỏi cảnh ngục tù đó bằng cách kể cho chị nghe những mẩu chuyện ở đời mà nó có thể giúp cho chị những kinh nghiệm trong đời sống hôn nhân gia đình; đồng thời, tôi cũng khuyên chị phó thác mọi sự cho Chúa, bằng cách siêng năng đọc kinh cầu nguyện... Và rồi, chính chị đã tìm đến với Lời Chúa mỗi ngày. Chị rất chăm chú nghe Lời Chúa; thậm chí, chị còn tập trung ghi nhớ những lời nguyện cuối mỗi bài suy niệm, để rồi sau đó chị tìm những cơ hội thuận tiện mà đọc lại những lời nguyện đó cho chồng con chị cùng nghe. Thời gian sau này, những cú phone chị gọi đến cho tôi để tâm sự chuyện buồn ngày càng thưa thớt, thật lâu tôi mới lại nghe chị kể những chuyện rối ren trong nhà; song, nó không còn mang màu sắc ảm đạm và bế tắc như trước. Chồng chị vẫn chưa thôi đối xử tệ với chị; nhưng thỉnh thoảng anh đã có những câu nói mang lại cho chị phần nào đó một nỗi niềm an ủi. Tôi cũng thấy ở chị những thay đổi có phần tích cực, chị ít kể tội chồng hơn , mà thường nhận lỗi về mình; cũng như, chị đã biết chấp nhận những điều đau khổ xảy đến với bản thân chị một cách nhẫn nại hơn! Ngay trong câu chuyện giữa chúng tôi, chị cũng thường hỏi tôi những câu hỏi liên quan đến Tin Mừng, và tôi lại có dịp để chia sẻ với chị về những gì liên quan đến những khúc mắc trong gia đình chị. Bây giờ, trong giọng nói của chị đã có phảng phất những nụ cười, và trong sinh hoạt của gia đình chị đã có những thay đổi tích cực. Con gái chị cũng đã biết theo chúng bạn đi làm từ thiện ở vùng sâu vùng xa, và cháu thường kể cho mẹ nghe về những chuyến đi của nó. Những niềm vui nho nhỏ mà chị kể cho tôi nghe, đó chẳng phải là những thu hoạch hậu hỹ từ hạt giống Lời Chúa, mà chị đã là mảnh đất tốt để Chúa gieo vào đấy hay sao?

Lạy Chúa! Giữa cuộc sống ngày càng bề bộn những điều gian dối, mỗi người trong gia đình chúng con ngày càng trở nên xa cách nhau. Xin cho chúng con biết ngồi lại bên nhau để cùng lắng nghe Lời Chúa, ngõ hầu chúng con biết nhận ra những đúng sai của mỗi người, từ đó chúng con biết phát huy những điều tích cực cũng như biết sửa đổi những điều sai trái. Xin cho mỗi người chúng con được trở nên như một mảnh đất tốt tươi, để trong chúng con Lời Chúa sẽ sinh hoa kết quả gấp chục gấp trăm như lòng Chúa ước mong. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét