Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

HẠNH PHÚC ĐỜI TÔI

"Còn anh em, mắt anh em thật có phúc vì được thấy, tai anh em thật có phúc, vì được nghe.
(Mt: 13, 16)

Tôi cảm thấy mình thật là hạnh phúc, không phải vì tôi có nhiều tiền hay là có được địa vị gì cao sang trong xã hội; tôi hạnh phúc bởi tôi được nhìn thấy và nghe thấy những điều kỳ diệu mà Thiên Chúa đã làm cho tôi và những người thân bạn hữu của tôi một cách như thể tình cờ. Nhưng, không phải là những chuyện tình cờ, vì qua những điều chúng tôi chia sẻ với nhau, chúng tôi hiểu đó là do bởi Lòng Chúa đã xót thương mà ban ơn cho chúng tôi. Và, vì chúng tôi đã hết lòng tín thác vào Chúa. Đặc biệt, tôi cảm thấy hạnh phúc như hiện tôi đang sống, là bởi tôi đã hết lòng lắng nghe và thực thi Lời Chúa. Tất nhiên, tôi chưa phải là đã hoàn thiện, con người tôi yếu đuối và dễ đổi thay, chính vì biết như thế nên tôi đã hết lòng sống bám vào Lời Chúa, để được Chúa cứu vớt. Kể từ khi tôi biết chăm chú vào Lời Chúa, tôi đã thoát khỏi những cơn bực bội nóng nảy vì những điều bất như ý xảy ra trong đời mình. Mỗi lần có gì đó trục trắc, tôi lại để tâm theo dõi, lắng nghe xem Chúa nói gì với tôi; những lúc ấy, Lời Chúa đến trong trí óc tôi với những hình ảnh và âm thanh thật rõ nét đến nỗi tôi có thể hiểu ra ý Chúa và áp dụng ngay, và những bực tức giận dữ trong tôi liền tiêu tan!
Khi có người kể cho tôi nghe về một biến cố đau thương trong cuộc đời họ, tôi đã nhìn ra được thánh ý của Chúa trong đó, và đưa ra những kết luận mà người ấy cũng đồng thời nhận ra được điều Chúa muốn nói với họ, để rồi chúng tôi cùng nhau cảm nhận được sự quan phòng của Thiên Chúa . Khi tôi và một người trong nhóm cầu nguyện nhận được một tin vui, chúng tôi cùng nhau chúc tụng và cảm tạ ơn Chúa, vì chúng tôi tin rằng những gì chúng tôi cầu xin đã được Chúa nhận lời. Một lần, có người hỏi tôi rằng: Tại sao nói Chúa thương yêu con người, mà trong Cựu ước lại có chuyện Chúa cho thiên thần giết hết con trai đầu lòng của người Ai cập? Tôi được thấy một cảnh tượng hãi hùng, nhưng không phải là một kết thúc đau buồn. Tôi liền diễn giải cho người ấy hiểu về những gì tôi được thấy : Để đưa dân Israel ra khỏi Ai cập, Chúa phải dùng cách giết hết con trai đầu lòng của người Ai cập, khiến cho Pharaô sợ hãi mà thả người Israel. Nhưng không phải đấy là kết thúc đau thương cho con trẻ Ai cập! Chúa là Đấng tạo hóa, Chúa có quyền sinh quyền sát trên con người; và, Chúa rất công bình, khi những đứa trẻ Ai cập đó phải chết sớm như vậy, nó sẽ không phải trải qua bể khổ ở thế gian, Chúa sẽ cho những đứa trẻ đó được hưởng phúc trên thiên đàng sớm hơn kỳ định, chẳng sướng hơn sao?... tất nhiên, còn nhiều lý do khác mà con người bé mọn như tôi chưa thể hiểu hết, nhưng tôi tin chắc một điều vào Lòng Chúa thương xót, Chúa không bao giờ vì cứu người này mà lại giết hại một người khác một cách vô lý! Nói tóm lại, tôi là một người mù, nhưng Chúa đã cho tôi được thấy những điều kỳ diệu đang xảy ra hàng ngày và tin rằng đó chính bởi bàn tay của Chúa quan phòng. Những điều tai tôi được nghe đã khiến tôi hạnh phúc, vì tôi cảm nhận được những gì đang diễn ra trong thế giới xung quanh, cũng như tôi được nghe những lời chia sẻ của mọi người, dẫu rằng có những chuyện đau lòng thất bại thì đó đều bởi thánh ý Chúa muốn vì sự cứu rỗi cho con người! Tất cả, những gì tôi được chứng kiến và được nghe mỗi ngày, đã làm nên hạnh phúc và bình an trong tôi, bạn ạ!

Lạy Chúa! Con thật hạnh phúc, vì đã được thấy và được nghe những điều Chúa nói, tất cả đang diễn ra mỗi ngày xung quanh con một cách đầy kỳ diệu! Xin Cho con luôn kiên vững lòng tin vào Lời Chúa và biết sống thực thi những gì Chúa dạy. Xin cho hết thảy mọi người cũng được hạnh phúc như con, để cùng nhau chúng con ngợi khen và chúc tụng Chúa mỗi ngày. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét