Chủ Nhật, 30 tháng 7, 2017

GẶP ĐƯỢC KHO BÁU

"Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy.”
(Mt: 13, 44)

Một nữ sinh viên y khoa vừa trải qua những ngày tham gia “Mùa Hè Xanh” ở vùng thôn quê , kể cho tôi nghe về những cảm xúc mà em đã có được trong khi phục vụ những người nghèo khổ lam lũ ở đó. Em nói, em rất bỡ ngỡ trước cảnh sống cơ cực của những người nông dân , em lớn lên ở Sài Gòn trong một ngôi nhà đầy đủ tiện nghi, nên chưa bao giờ phải trải qua những nỗi cơ cực và thiếu thốn tiện nghi như họ. Khi gần gũi với những người nông dân chất phác ở đó, em mới hiểu thấu những nỗi khổ cực của họ, và chính điều này đã là động lực khiến em hết lòng tham gia vào những hoạt động đem lại niềm vui cho họ. Nhìn những nụ cười trên khuôn mặt nhăn nheo của những người già, và ánh mắt thích thú của những thanh thiếu niên khi họ được các bạn sinh viên đến thăm và phục vụ, em cảm thấy lòng trào lên một tình thương lai láng, mong sao cho họ luôn có được những nụ cười và những nỗi hân hoan trong cuộc sống mà em biết là sẽ còn nhiều lắm nỗi truân chuyên... Em trở về thành phố với một quyết tâm sẽ cố gắng học tập tốt để sau này có khả năng giúp cho đồng bào mình còn quá nhiều người nghèo khổ! Tôi cũng vui lây với niềm vui của em, và động viên em sớm thực hiện được những điều mà em mơ ước.
Tôi nghĩ, những điều chia sẻ của em sinh viên này chừng như em là người vừa gặp được kho báu chôn giấu trong ruộng, em đã vội chôn giấu lại, quày quả trở về nhà mong bán tất cả những gì mình có để rồi sẽ mua thửa ruộng ấy. Nước Trời đã đến với em trong những ngày “Mùa Hè Xanh”, đầy ý nghĩa, em đã hiểu thế nào là hạnh phúc của sự trao ban và thế nào là ranh giới của tình thương. Tình thương là sự cho đi mà không mong được nhận lại. Tôi cũng như em, đã hiểu được thế nào là hạnh phúc trong sự dấn thân và chia sẻ những gì mình có cho người khác. Liệu rằng, sau những cảm xúc dạt dào tình thương của những ngày “Mùa Hè Xanh” vừa qua, em có giữ được quyết tâm là mang bán tất cả những gì mình có: thời gian, sức khỏe, khả năng và những thú vui chóng qua ..., để mua được thửa ruộng có cất giấu kho báu đó về cho mình. Tôi cũng vậy, tôi có giữ được sự quyết tâm mua được thửa ruộng chứa đựng kho báu, như trong lúc này lòng tôi đang nung nấu?

Lạy Chúa! Cũng như bạn sinh viên y khoa kia, con đã gặp được kho báu là Nước Trời, nơi chỉ có thần dân là những con người biết sống trong tình thương và hy sinh phục vụ. Xin cho con luôn quyết tâm bán đi tất cả những gì mình có, để mua lấy thửa ruộng có cất giấu kho báu đó cho mình. Xin Chúa luôn ở cùng con và giúp con hoàn thành ước nguyện này, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét