Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

NHƯ BÔNG HOA ĐƯỢC TƯỚI NƯỚC

“Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy.”
(Ga: 6, 56-57)

Câu chuyện dưới đây tôi đã từng kể cho nhiều người nghe. Nhưng, hôm nay tôi vẫn muốn kể lại một lần nữa, để chứng thực rằng Chúa chính là nguồn lương thực dồi dào cho những ai tin vào Người, và nguồn lương thực đó đem lại một sức sống huyền siêu chứ không phải chỉ như là cơm ăn nước uống thường tình!
Đó là về những ngày cuối đời của cha tôi, những ngày tháng triền miên chống chỏi với căn bệnh ung thư đã di căn khắp cơ thể. Tôi nhớ hôm đó là ngày mồng 2 Tết, ngày lễ cầu nguyện cho cha mẹ, sáng sớm tôi tham dự Thánh lễ ở nhà thờ Tân Trang, lúc rước Mình Thánh Chúa tôi nói với Chúa: “Chúa ơi, con rước Chúa vào lòng, và mang Chúa về nhà con. Bố con đang đau nặng không thể đến nhà thờ rước Chúa được, thì con rước Chúa về nhà con, xin Chúa cũng ngự vào trong tâm hồn bố con để thêm sức cho bố con chống chỏi với bệnh tật, Chúa nhé!” Vậy rồi, tôi ra về với niềm xác tín rằng Chúa đang ở trong tôi và tôi sẽ mang Chúa về nhà cho cha mình. Trước và sau những ngày Tết năm ấy, tình trạng bệnh của cha tôi rất nặng, chúng tôi bất đắc dĩ phải đưa ông trở về nhà vì nghĩ rằng những ngày đó ở bệnh viện người ta sẽ chẳng làm gì nhiều cho ông... Không cậy dựa vào sức người, tôi đã hoàn toàn đặt niềm cậy trông vào Chúa, trong thâm tâm tôi tin rằng lời cầu nguyện của tôi sẽ được Chúa đoái thương, Mình Thánh Chúa nơi tôi sẽ ban sức sống cho những người tôi yêu quý; và một cách siêu nhiên nào đó, Chúa sẽ thêm sức mạnh cho cha tôi chiến đấu với bệnh tật. Quả nhiên, sáng hôm đó cha tôi ngồi dậy được, xuống nhà chơi với con cháu, khỏe mạnh như không có bệnh tật gì, và tình trạng này được kéo dài cho đến tối mồng 7 Tết. Trong những ngày ấy, cả nhà tôi ai cũng thấy cha tôi giống như một bông hoa héo được tưới nước trở nên tươi rói. Sáng mồng 8, theo lịch hẹn của bác sĩ, cha tôi sẽ phải nhập viện, cũng là khi bệnh tình của ông lại trở nặng như trước khi tôi rước Mình Thánh và nói chuyện về bố tôi cho Chúa nghe.
Tôi đã ăn Chúa, Chúa đã ở lại trong tôi và tôi được ở lại trong Chúa, để rồi với niềm ao ước mang lại sức sống cho cha tôi, ông đã từ một bông hoa héo được Chúa tưới nước cho trở nên tươi rói trong những ngày đầu năm đầy thiêng liêng ấy. Tôi thực sự tin rằng Chúa đã làm việc đó cho cha mình, thay cho sự chăm sóc của bệnh viện.

Lạy Chúa Giêsu! Chúa đã chịu hiến tế vì chúng con, và Chúa sẵn sàng ban cho chúng con máu thịt của Chúa, để chúng con được sống dồi dào. Xin cho chúng con luôn biết lãnh nhận nguồn lương thực cao quý ấy một cách hiệu quả, để nhờ ơn Chúa, chúng con được hưởng sự sống trường sinh bất diệt cùng với Chúa nơi quê trời mai sau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét