Thứ Bảy, 6 tháng 5, 2017

SAU KHI CHỐI THẦY...

‘Bấy giờ ông Phêrô rảo khắp nơi, xuống thăm cả dân thánh cư ngụ tại Lốt. Nơi đây ông gặp thấy một người tên là Ênê liệt giường đã tám năm, vì anh bị tê bại. Ông Phêrô nói với anh ta : "Anh Ênê, Đức Giêsu Kitô chữa anh khỏi. Anh hãy đứng dậy và tự dọn giường lấy." Lập tức anh đứng dậy.’
(Cv: 9, 32-34)

Trong lúc thầy Giêsu bị bắt và bị điệu đến tra hỏi tại dinh của thượng tế Caipha, chính ông Phêrô là người môn đệ đã sợ hãi đến nỗi phải chối Thầy 3 lần. Vậy điều gì đã khiến cho ông trở nên một người có quyền năng chữa bệnh như thế? Cách ông truyền cho bệnh nhân đứng dậy, chẳng khác nào thầy Giêsu ngày trước:
"Anh Ênê, Đức Giêsu Kitô chữa anh khỏi. Anh hãy đứng dậy và tự dọn giường lấy."
Ông Phêrô đã xưng danh Đức Giêsu Kitô mà chữa khỏi bệnh cho người tê bại, ông đã mạnh dạn nói như vậy với bệnh nhân thì chắc chắn một điều rằng, lòng tin của ông đặt vào Chúa Giêsu Kitô rất là mạnh mẽ. Đã chứng kiến cảnh tượng thầy mình bị đánh đập, bị giễu cợt, đã chứng kiến cái chết trần truồng của thầy mình trên thập giá, làm sao ông Phêrô có được niềm tin vào quyền năng của thầy mình mạnh mẽ đến như vậy? Không gì khác hơn là sự Phục sinh của Đức Kitô! Chính sự Phục sinh của Chúa đã biến đổi hoàn toàn một con người như ông Phêrô, một con người đã từng tỏ ra nhút nhát sợ sệt đến nỗi phải chối Thầy ba lần, nay trở thành một con người mạnh mẽ và vững tin một cách kỳ diệu!
Ngẫm sự việc và con người qua đoạn Thánh thư hôm nay, lòng tôi tràn trề niềm hy vọng vào Đức Kitô Phục sinh. Một con người yếu đuối mỏng giòn như tôi, rồi sẽ được Đức Kitô Phục sinh biến đổi cho trở nên mạnh mẽ, chỉ cần tôi đặt trọn niềm tin vào Ngài!

Lạy Chúa! Như thánh Phêrô từng nói “Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy mới có lời ban sự sống!”, thì con nay cũng vậy, con nguyện sẽ theo Chúa đến cùng! Lúc này đây, con cảm thấy rất bình an! Đã lâu lắm rồi, con không còn phải trải qua những giờ phút trống trải như đã từng xảy ra trong quá khứ, bởi lòng con vững tin vào tình yêu bao dung của Chúa. Con biết rằng, đời còn nhiều lắm những chông gai, nhưng Chúa đâu bao giờ bỏ con và con cũng sẽ không bỏ Chúa! “Bỏ Thầy con biết theo ai, vì Thầy mới có lời ban sự sống!” Xác định như thế rồi, con cảm thấy lòng mình tràn đầy sự bình an trong Chúa.
Chúa ơi! Giờ đây, con thiết tha xin Chúa ban cho những người thân yêu của con cũng có được sự bình an trong Chúa như con đang có. Xin cho chúng con luôn biết đặt niềm tin vào Chúa một cách trọn vẹn, ngõ hầu niềm tin của chúng con cũng sẽ được biến đổi cho trở nên mạnh mẽ như thánh Phêrô Tông đồ năm xưa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét