Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

GIỮA NỖI LO CHỒNG CHẤT

“Nếu thế gian ghét anh em, anh em hãy biết rằng nó đã ghét Thầy trước. Giả như anh em thuộc về thế gian, thì thế gian đã yêu thích cái gì là của nó. Nhưng vì anh em không thuộc về thế gian và Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.”
(Ga: 15, 18-19)

Tôi nghĩ đến những vị mục tử vì lo cho sự sống còn của đàn chiên mình mà phải chịu đựng những sự thù hằn chỉ trích của thế gian, có lẽ các vị ấy đang phải chịu một sức ép ghê gớm của dư luận xã hội, và điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến chặng đường sắp tới của các ngài một cách trực tiếp. Lời Chúa hôm nay đã quá rõ ràng rằng các ngài sẽ phải đau khổ, vì chính Chúa cũng đã từng phải chịu đựng đau khổ trong sự thù ghét của thế gian. Chính Chúa đã chọn và đã tách các ngài ra khỏi thế gian, thì Chúa sẽ giữ gìn các ngài khỏi những âm mưu đen tối của thế gian, tôi vững tin là như vậy. Và tôi hy vọng rằng các vị ấy sẽ không chùn bước trên con đường đi tìm công lý cho đàn chiên của mình. Đã xác định như thế rồi mà sao lòng tôi vẫn cảm thấy lo lo, tôi sợ rằng sự gian dối dày kịt chung quanh các ngài sẽ làm tan tác đàn chiên, tôi chỉ còn biết cầu nguyện cho họ được bình yên. Trong những ngày này tôi cùng các bạn tôi đã dâng lên Chúa những lời cầu nguyện thiết tha cho đồng bào, và cho vận mệnh của quê hương đất nước. Chúng tôi chẳng còn biết làm gì hơn là cầu nguyện và cầu nguyện cho họ!

Chúa ơi! Chúa có nghe thấu chăng nỗi lòng của những người con dân đất Việt? Chúng con đang phải lặn hụp trong những vũng lầy của gian dối và tội ác. Chúng con đang bị bủa vây chung quanh bởi những chất độc hại, nỗi lo sợ trong từng miếng ăn thức uống trên bàn ăn của mỗi gia đình. Chúng con đang bị bóp nghẹt trong nỗi sợ hãi về tương lai của thế hệ con cháu, vì sự ô nhiễm môi trường trên toàn bộ đất nước chúng con, một cách khủng khiếp như thế mà không có một chút tự do nào để có thể tháo gỡ nó đi. Chúng con đang phải sống trong sự mòn mỏi và bị đè bẹp bởi những bất công đã vượt ngưỡng chịu đựng của con người, sự bất công tràn lan trong cuộc sống đến nỗi con người ta không còn cảm xúc! Và cả những gì con không nói ra thì Chúa cũng đã biết.
Lạy Chúa! Xin Chúa đoái thương chúng con những mục tử và những đàn chiên khốn cùng của Chúa! Xin Chúa hãy giải thoát chúng con khỏi những âm mưu độc hại của thế gian, để chúng con được hít thở không khí trong lành của cánh đồng mà Chúa đã hứa ban cho chúng con. Chúa là Đấng giàu lòng thương xót và từ bi, xin nhậm lời chúng con. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét