Thứ Năm, 2 tháng 3, 2017

ĐƯỜNG LÊN NÚI SỌ

“Con Người phải chịu đau khổ nhiều, bị các kỳ mục, thượng tế cùng kinh sư loại bỏ, bị giết chết, và ngày thứ ba sẽ trỗi dậy.”
(Lc: 9, 22)

Lời nói này của Chúa Giêsu mang đầy vẻ cô độc, nhưng vẫn khẳng định được một điều tươi đẹp, sẽ có sự trỗi dậy sau cái chết của Con Người, một sự phục sinh đầy hứa hẹn cho nhân loại. Chúa Giêsu đã để lại cho chúng ta một bài học sâu sắc, đó là con người phải được rèn luyện qua thử thách, đau khổ thì rồi mới có thể trở nên tốt đẹp. Có lẽ ai trong chúng ta cũng biết điều đó, nhưng đâu phải dễ chấp nhận đau khổ,con người vẫn cứ muốn được vui vẻ trước cái đã... Các môn đệ ngày xưa cũng đã cản ngăn Chúa trên đường đi lên Giêrusalem để chịu đau khổ, huống chi chúng ta là những con người tầm thường hèn yếu? Tôi tin chắc Chúa rất thông hiểu cho chúng ta, Người sẽ ở bên để phù giúp chúng ta qua cơn thử thách, vì Chúa yêu chúng ta, Chúa đâu nỡ bỏ mặc ta một mình trong cơn nguy khốn!
Chính vì tin vào Chúa Phục sinh, tôi đã sống bám vào cây thập tự để mỗi ngày cùng Chúa trên đường lên núi Sọ. Cứ sức người thì tôi không thể, mỗi khi đau khổ tôi lại hướng về thập giá Chúa Kitô, và cảm thấy mình dễ chịu hơn, một điều kỳ diệu không sao lý giải được! Đường Đời cũng cheo leo như đường lên núi Sọ, Chúa Giêsu vác thập giá ngã ba lần, cho tôi cảm giác bớt cô đơn sợ hãi hơn khi tôi vấp ngã đến 33 lần 3... Tôi đã trỗi dậy từ cái chết về mặt tâm hồn cũng như cái chết về mặt thể xác, tôi đã bớt lo lắng sợ hãi hơn khi sống bám vào thập giá Chúa Kitô! Nhưng vẫn còn điều làm cho tôi cảm thấy đau khổ, là những khi tôi bị ham muốn vật chất kéo mình ra khỏi vòng tay của Chúa. Những lúc ấy, con người tôi lại trở nên sân si, ích kỷ, bực bội và đầy tham vọng; lòng tôi ngập đầy những cảm giác hoang mang, ê chề, đau đớn vì thất vọng với chính bản thân mình. Và tôi lại nhớ đến những lần Chúa ngã khi vác thập giá lên núi Sọ! Kỳ lạ thay, một sức mạnh nào đó nâng tôi trỗi dậy, tôi cảm thấy tin và yêu Chúa hơn lên!

Lạy Chúa Giêsu! Ngày xưa Chúa đã cô độc biết bao trong vườn Giệtsimani, nên bây giờ con tin chắc chắn Chúa sẽ quyết không để con phải cô độc một mình. Con biết rằng đời con còn nhiều vấp ngã, nhưng có Chúa ở bên con, con không sợ hãi, chỉ xin Chúa đừng để những ham muốn vật chất kéo con ra khỏi vòng tay Chúa! Xin cho con biết can đảm chấp nhận mọi gian khổ trên đường đời, để rồi được phục sinh cùng với Chúa muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét