Thứ Ba, 14 tháng 3, 2017

NIỀM VUI TRONG PHỤC VỤ

“Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.”
(Mt: 23, 11-12)

Thuở ấy, tôi như một cánh chim bay giữa trời vô định, khát khao tìm cho mình một đường bay lý tưởng với ước mơ thực hiện những hoài bão cao đẹp của tuổi thanh xuân. Sức trẻ và những ước mơ đẩy tôi lên cao, lên cao mãi, khiến tôi cứ loay hoay đi tìm và đi tìm... Những công việc bổn phận hàng ngày tôi cho là những công việc tầm thường; tuy rằng, tôi vẫn chu toàn mọi bổn phận của mình, nhưng với suy nghĩ ấy, tôi thường làm việc với một tâm trạng nhàm chán. Cho đến một hôm, tôi đang tham dự Thánh lễ, thì bất chợt Lời Chúa đã khai mở cho tôi một lối đi thật đẹp, đó là con đường phục vụ và phục vụ. Qua hai câu Thánh kinh: “Trong anh em, người làm lớn hơn cả, phải làm người phục vụ anh em. Ai tôn mình lên, sẽ bị hạ xuống ; còn ai hạ mình xuống, sẽ được tôn lên.”, tôi hiểu ra rằng, Chúa muốn tôi phải hạ mình xuống, sống một đời sống khiêm nhường và phục vụ người khác, con đường đó còn cao đẹp hơn bất cứ lý tưởng nào! Từ ngày ấy, con chim biết mình nhỏ bé, nó không cố bay cao, mà sà xuống thật thấp với đường bay trước mắt...
Khi trong cương vị một giáo viên, tôi đã hết mình dạy dỗ cho học trò của tôi những bài học mà chúng cần phải học. Tôi cảm thấy mình hạnh phúc, vì đã góp phần nhỏ bé của mình vào mục đích xây dựng một xã hội tốt đẹp. Khi trong cương vị là một người nội trợ cho gia đình, tôi đã tìm thấy hạnh phúc trong khi nhìn mọi người ăn ngon miệng. Tôi luôn cảm thấy hứng thú với những lúc chế biến thức ăn cho mọi người trong nhà, và thật vui khi những món đồ ăn mình làm ra được tiêu thụ một cách sạch gọn. Khi trong cương vị của một người bán hàng, mục đích cao nhất của tôi không phải là lợi nhuận, mà là cố gắng phục vụ sao cho khách hàng vừa ý, để rồi họ sẽ mua nhiều hàng hóa của tôi một cách đầy tin tưởng... Kể từ khi tôi sống một cuộc sống đơn giản như thế, tôi đã luôn tìm được cho mình những niềm vui trong việc phục vụ người khác. Và tôi không còn mang tâm trạng nhàm chán như khi trước nữa, bạn ạ!

Lạy Chúa! Lời Chúa là đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi! Xin cho con luôn biết lắng nghe và thực thi Lời Chúa để hồn con mãi được yên vui. Xin cho những người thân trong gia đình của con biết tìm đến với Lời Chúa, để tất cả chúng con cùng được bước đi trong ánh sáng của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét