Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

ĐỂ CÓ ĐƯỢC NHỮNG QUYẾT ĐỊNH CHÍN CHẮN

‘Bấy giờ bà Maria nói : "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói."’
(Lc: 1, 38)

Ngày ấy, Mẹ Maria đã nói hai tiếng “xin vâng” một cách quá giản đơn! Phải chăng, vì Maria đã không lường trước được hết những gì sẽ xảy ra với mình sau khi nói tiếng “xin vâng”; hay là Maria là một con người dễ dàng thốt ra những lời hứa suông? Tất cả những gì xảy ra cho Maria sau đó, đã chứng minh rằng: Mẹ Maria là một con người có đời sống nội tâm sâu sắc, Mẹ đã hứa vì Mẹ hoàn toàn tin tưởng vào quyền năng của Chúa Thánh Thần. Ngay trong lời nói “xin vâng” của Mẹ đã hàm chứa niềm tin đó: "Vâng, tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói." Niềm tin đó đã khiến Maria phó thác mọi sự trong tay Chúa, Maria sẵn sàng để Chúa thực hiện những gì sứ thần nói. Mặc dù sự việc nghe có vẻ quá mơ hồ, nhưng biến cố truyền tin cho thánh Giuse và biến cố Giáng sinh sau đó đã làm sáng tỏ mọi điều. Không phải vô cớ mà Kinh thánh nhắc đi nhắc lại nhiều lần cụm từ: ...Bà Maria ghi nhớ và suy niệm trong lòng..., đó chính là điểm nổi bật ở Mẹ Maria, Mẹ đã có một lối sống gắn bó mật thiết với Thiên Chúa. Chính sự gắn bó ấy đã chứng tỏ niềm tin tuyệt đối mà Mẹ Maria đã đặt vào Thiên Chúa, và sự gắn bó ấy cũng chứng tỏ rằng tiếng “xin vâng” của Maria đã được quyết định trong một con người có suy nghĩ hoàn toàn chín chắn! Tôi tự hỏi mình đã có bao giờ đặt những quyết định quan trọng trong cuộc đời mình trong mối thâm giao với Thiên Chúa? Đã nhiều lần tôi đặt những quyết định của mình trong sự vấn kế với Thiên Chúa, và những quyết định đó dù rằng chẳng mấy dễ dàng cho tôi nhưng tất cả đều dẫn đến những kết quả tốt đẹp mà tôi không dám mơ tới. Những khi tôi đơn thương độc mã với những kế hoạch mà tôi tưởng chừng là rất hoàn hảo, nhưng tôi đã không biết được rằng đó là những sai lầm nghiêm trọng, chỉ khi thực tế xảy ra tôi mới vỡ lẽ: “người tính không bằng trời tính”. Sau những lần ấy, tôi ngày càng trở nên tin tưởng vào Chúa hơn, và tôi đã phần nào học được ở Mẹ Maria lối sống gắn bó mật thiết với Chúa, tuy rằng còn xa tôi mới đạt đến mức thâm hậu như của Mẹ!

Mẹ Maria ơi! Hôm nay kỷ niệm biến cố Truyền tin, con có dịp suy ngẫm kỹ về hai tiếng “xin vâng” mà Mẹ đã nói với sứ thần ngày ấy, nhờ vậy đã mở ra một chương mới cho lịch sử cứu độ của Thiên Chúa, nhờ vậy mà muôn người trong nhân loại chúng con ngày nay được hưởng ơn cứu độ của Ngài một cách tuyệt hảo. Đặc biệt, con nhận ra được lối sống gương mẫu của Mẹ trong những phút giây thinh lặng để kết hiệp với Thiên Chúa là một lối sống mà chúng con cần phải theo. Xin Mẹ giúp chúng con luôn biết lắng nghe và suy ngẫm Lời Chúa mỗi ngày, để chúng con có thể có được niềm tin tuyệt đối vào Chúa, mà kiên vững đến cùng, Mẹ nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét