Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

TRONG CƠN THỬ THÁCH

“Anh em đừng trở nên uể oải, nhưng hãy bắt chước những người nhờ có đức tin và lòng kiên nhẫn mà được thừa hưởng các lời hứa.”
(Dt: 6, 12)

Đã bao lần tôi trở nên uể oải và mất kiên nhẫn vì những chuyện thị phi chung quanh, những lúc tôi đã cố gắng làm điều tốt nhất và đúng nhất cho một tập thể lại là những lúc tôi gặp nhiều rắc rối. Từ chiều hôm kia tới giờ, nhiều cú điện thoại gọi đến để tra vấn và trách móc tôi: “tại sao họ không được cái này cái kia?”; họ hạch hỏi mà không thèm đếm xỉa đến những lời giải thích cặn kẽ của tôi, có người còn cho rằng tôi đối xử vô ơn với họ... Mà tôi ơn nhờ họ gì cơ chứ, những việc họ làm là làm cho tập thể, ngay cả tôi cũng là người phục vụ không công cho tập thể. Chẳng hiểu sao khi họ đến với tập thể, họ xăng xái xin phục vụ cho tập thể, để rồi đụng tí quyền lợi là họ cảm thấy bất mãn? Tôi những muốn dẹp bỏ hết mọi chuyện, chẳng dính líu gì đến cái tập thể ấy nữa cho xong. Thế nhưng, đọc câu Kinh thánh trên đây, tôi chợt nghĩ đến ông Ápraham, tổ hụ của dân Ítraen, mà cầm lòng lại. Những thử thách mà tôi đang gặp phải nào có ăn thua gì so với những thử thách mà xưa kia tổ phụ Ápraham đã phải trải qua! Được Chúa hứa là sẽ ban cho ông một dòng dõi con cháu đông đúc như sao sa, mãi đến tuổi già mới có mỗi một mụn con trai, thế mà Chúa cũng đòi ông phải sát tế nó dâng cho Chúa. Chúa đã thử thách ông ghê gớm, cho đến khi ông giơ dao định giết đứa con duy nhất của mình để dâng cho Chúa, thì Chúa mới sai thiên sứ bảo ông ngừng tay. Thế rồi, dòng dõi của ông sau này đã trở nên đông đúc biết bao nhiêu mà kể. Nghĩ tới đây, tôi thấy mình như được truyền cho một niềm tin mới, một niềm kiên nhẫn trong tôi trổi lên, và tôi không còn thấy buồn bực vì những chuyện thị phi kia nữa!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì Lời Chúa đã rọi sáng cho con, để con biết bắt chước gương sống đức tin và kiên nhận như tổ phụ Ápraham xưa kia, mà hồi tâm trở lại. Xin cho con luôn biết chấp nhận những trái khoáy ở đời, như là một sự từ bỏ chính mình mà theo Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét