Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

THOÁT KHỎI THẦN TÀI

Lập tức, trong hội đường của họ, có một người bị thần ô uế nhập, la lên rằng : "Ông Giêsu Nadarét, chuyện chúng tôi can gì đến ông mà ông đến tiêu diệt chúng tôi ? Tôi biết ông là ai rồi : ông là Đấng Thánh của Thiên Chúa !" Nhưng Đức Giêsu quát mắng nó : "Câm đi, hãy xuất khỏi người này !" Thần ô uế lay mạnh người ấy, thét lên một tiếng, và xuất khỏi anh ta.
(Mc: 1, 23-26)

Chiều tối hôm qua, tôi nhận được một cú điện thoại báo tin vui. Chả là cách đây mấy ngày, có một chị nọ nhờ tôi cầu nguyện cho chị, vì chị đang gặp rất nhiều chuyện rắc rối. Chị không nói gì nhiều, tôi cũng không hỏi chị có những rắc rối gì, chỉ biết cầu nguyện cho chị mà thôi. Tôi nói với Chúa Giêsu thế này: “Lạy Chúa! Xin Chúa đoái thương người phụ nữ đầy khổ sở này, chị đang cần đến quyền năng của Chúa. Xin Chúa tỏ quyền uy của Chúa trên cuộc đời chị, để niềm tin của chị được củng cố. Xin Chúa đoái thương chị, vì chị bảo với con rằng chị đang gặp bế tắc, không ai có thể giúp chị được!” Tôi đã nói với Chúa như thế và tôi cũng xin thú thật là tôi chẳng có thể giúp chị được gì ngoài việc cầu nguyện cho chị!
Mở đầu câu chuyện tôi đã kể cho các bạn nghe về một tin vui, nhưng có lẽ nó chẳng phải là một tin vui dưới cái nhìn của người đời. Số là, cú điện thoại chiều tối hôm qua chị bạn tôi đã báo tin chị bị tai nạn giao thông rất nặng, tuy nhiên sau những ngày nằm dưỡng bệnh, chị bạn tôi đã nhận ra những việc làm sai lầm của mình trong quá khứ. Giờ đây, chị quyết định đoạn tuyệt với những sai lầm đó, dù rằng như thế chị sẽ phải mất mát rất nhiều cả về danh dự lẫn tiền của. Chị cho rằng Chúa đã mở mắt cho chị nhìn ra những hành động sai trái của mình, và giờ đây Chúa đã giải thoát chị khỏi bọn thần tài gian ác và quỷ quyệt. Chị quyết tâm từ bỏ lối sống cũ, chấp nhận một cuộc sống mới đầy gian nan và khốn khó để được thanh thản tâm hồn. Chị nói, khi quyết định như thế, quyết định sống một cuộc đời gian truân khốn khó, chị tin rằng Chúa đang ở bên chị; khác với trước đây, trên con đường tìm kiếm của cải, chị đã rời xa Chúa mà tôn thờ thần tài! Vì thế, nghe chị bị tai nạn rất nặng, phải nằm dài trên giường, nhưng tôi vẫn cho là một tin vui; bởi giờ đây, sau những ngày xảy ra tai nạn chị có dịp bình tâm xem xét lại đời mình, chị đã nhận ra quyền năng của Chúa, và đã được giải thoát khỏi sự gian ác. Lời Chúa hôm nay khiến tôi nghĩ đến chị, và nhớ là mình đã cầu nguyện cho chị được sự bình an, thì giờ đây chị đã nhận được sự bình an từ sâu thẳm trong tâm hồn. Tôi hết lòng cảm tạ Chúa, vì Chúa đã đoái nghe lời tôi, và vì Chúa đã cứu vớt một người bạn của tôi khỏi vòng cương tỏa của tiền tài gian lận!

Lạy Chúa! Thế giới xung quanh con đang bị vây bủa bởi biết bao vòng cương tỏa của thế lực tiền tài và tham vọng, xin Chúa hãy giải thoát chúng con khỏi những tham lam sân si đó, và xin quyền năng của Chúa vây bọc lấy chúng con, gìn giữ chúng con tránh xa khỏi những điều gian dữ. Chúa là Đấng hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét