Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

TÂM TÌNH MỘT NGƯỜI CON

‘Bấy giờ, Đức Giêsu từ miền Galilê đến sông Giođan, gặp ông Gioan để xin ông làm phép rửa cho mình. Nhưng ông một mực can Người và nói : "Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi !" Nhưng Đức Giêsu trả lời : "Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính."’
(Mt: 3, 13-15)

Chúa ơi! Chúa là con Thiên Chúa, con của Đấng tối cao, thế mà Chúa cũng chịu phép rửa như bao người dân Ítraen khác đã chịu phép rửa ở sông Giođan. Chúa đã dạy chúng con phải làm thế, vì chúng con là những con người cứng đầu cứng cổ, đã không ý thức được thân phận thấp hèn của mình, những con người lòng chai dạ đá sống trong tội lỗi một cách đầy u mê. Chúa đã ban cho chúng con bí tích rửa tội, tẩy rửa chúng con khỏi tội tổ tông truyền, cho chúng con được trở nên con cái của Chúa, con của Đấng Tối Cao; tưởng chẳng còn vinh dự nào hơn, thế mà trong chúng con đã có biết bao người sống thờ ơ với điều tối linh thiêng đó?
Nếu con biết sống thực sự đúng nghĩa là con cái của Chúa, nghĩa là con luôn sống đúng theo bổn phận của một người con hiếu thảo, và giữ đúng những điều Chúa truyền dạy, thì quả là con đã không bị chìm đắm trong vũng lầy của tội lỗi. Khi đó, con sẽ luôn có được cảm giác nhẹ nhàng bay bổng như khi vừa bước ra khỏi tòa cáo giải vậy. Đã biết thế, mà con người của con vẫn nặng nề trong những đam mê vật chất?
Con ước gì mình luôn có được cảm giác tự do chạy nhảy như một đứa trẻ đang tung tăng trong vòng tay yêu thương gìn giữ của người cha. Con đã được Cha bồng ẵm và nâng con lên hàng con cái sau khi lãnh nhận bí tích rửa tội, thế mà con lại đã vuột khỏi tay Cha để lao theo sự dữ thế gian một cách uổng phí. Con nghĩ về hành động chịu phép rửa của Đức Giêsu trên sông Giođan năm xưa, như một tấm gương sáng cho con noi theo. Người chẳng có tội lỗi gì, Người là con Thiên Chúa, nhưng Người vẫn chịu phép rửa một cách hoàn toàn vâng phục, cho nhân loại chúng con một bài học về nhân đức khiêm nhường, đồng thời cũng cho chúng con thấy được ơn ích của Bí tích thánh tẩy.

Lạy Chúa! Xin cho con biết siêng năng lãnh nhận các phép bí tích của Chúa, để con có thể kín múc được nguồn ân sủng dồi dào từ Chúa, và để con được trở nên xứng đáng với danh xưng là con cái của Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét