Thứ Ba, 31 tháng 1, 2017

CHẠM VÀO TUA ÁO CHÚA

“Có một bà kia bị băng huyết đã mười hai năm, bao phen khổ sở vì chạy thầy chạy thuốc đã nhiều đến tán gia bại sản, mà vẫn tiền mất tật mang, lại còn thêm nặng là khác. Được nghe đồn về Đức Giêsu, bà lách qua đám đông, tiến đến phía sau Người, và sờ vào áo của Người. Vì bà tự nhủ : "Tôi mà sờ được vào áo Người thôi, là sẽ được cứu." Tức khắc, máu cầm lại, và bà cảm thấy trong mình đã được khỏi bệnh.”
“ (Mc: 5, 25-29)

Câu chuyện về người phụ nữ bị băng huyết trong đoạn Tin Mừng hôm nay khiến tôi suy nghĩ rất nhiều. Nếu là tôi, tôi đã không dám tin như thế. Bởi vì trước đây tôi đã chỉ dám xin cho đủ sức chịu đựng bệnh tật, chứ lòng tin của tôi yếu lắm, tôi đã chẳng dám xin cho mình được khỏi dứt bệnh! Cho đến bây giờ cũng vậy, tôi chỉ biết phó thác mọi sự cho Chúa, chứ cũng vẫn chưa có đủ lòng tin như người phụ nữ kia.
Song, câu chuyện trong đoạn Tin Mừng hôm nay chỉ ra cho tôi một khía cạnh khác của vấn đề: đó là, quyền năng của Chúa trên thân phận con người! Người phụ nữ chỉ chạm nhẹ vào áo choàng của Chúa Giêsu, thì ngay lập tức bà ta đã cảm thấy khỏi bệnh. Phải, tôi tin vào điều này, vì chính tôi cũng đã được quyền năng của Chúa tác động; và, Người đã biến đổi tôi từ một con người mang thân phận mù lòa tưởng chừng như một thứ đồ vô dụng, giờ đây, tôi trở thành một chứng nhân nói về ánh sáng phát ra từ Thập giá Chúa Kitô... Chúa đã chạm vào tôi qua những chặng đường đau khổ, để từ đó Người tỏ lộ ánh sáng của Người. Ánh sáng của Người chiếu tỏa xuống cuộc đời tôi từ trên đỉnh đồi Canvê chiều tím... Quyền năng của Chúa đã đụng chạm vào tôi, đến nỗi sự mù lòa không còn là trở ngại đối với tôi nữa. Quyền năng của Chúa sẽ cho tôi có đủ mọi phương tiện để bước đi giữa cuộc đời. Tôi không còn sống trong tình trạng mù lòa nữa, tâm hồn tôi giờ đây chói chang ánh sáng của Chúa Kitô phục sinh và tôi cảm thấy tâm hồn mình hoàn toàn được chữa lành!

Lạy Chúa! Xin ban cho con đức tin vững mạnh như người phụ nữ bị băng huyết xưa, để con chỉ cần đến chạm nhẹ vào lòng thương xót của Chúa thì lập tức con cảm thấy mình được chữa lành!
Chúa ơi, xin Chúa hãy dùng quyền năng của Chúa mà biến đổi chúng con, chỉ cần chạm nhẹ vào tua áo của Chúa thôi, chúng con sẽ từ đau thương mất mát mà trở nên tươi vui hạnh phúc. Xin Chúa nhậm lời con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét