Thứ Ba, 24 tháng 1, 2017

"BỐ QUÂN"-NGƯỜI ANH EM CỦA CHÚA GIÊSU

“Ai thi hành ý muốn của Thiên Chúa, người ấy là anh em chị em tôi, là mẹ tôi."
(Mc: 3, 35)

Câu Kinh thánh trên đây khiến tôi nhớ đến bố Quân, một người hết sức thân thương đối với tất cả chúng tôi, là những học trò khiếm thị ở mái ấm Thiên Ân. Từ khi tôi quen biết bố Quân đến bây giờ kể cũng đã mười mấy năm, dù ít khi gặp nhau, nhưng mỗi lần gặp mặt, là những lần đượm nét ân tình vì những ân cần hỏi han của bố. Tại sao tôi gọi bố Quân là bố, tôi cũng không biết nữa, chỉ nhớ rằng lần đầu gặp mặt đã thấy các em trong mái ấm gọi thế thì tôi gọi theo, tình cảm tôi dành cho bố Quân là hết sức trân trọng và quý mến! Bố Quân chỉ hơn tôi vài tuổi, nhưng tất cả những gì bố dành cho mái ấm Thiên Ân khiến tôi thật sự coi bố Quân là một người bố. Bố Quân đã dành rất nhiều những tình cảm cho chúng tôi, từ vật chất đến tinh thần. Lần họp mặt kỷ niệm 15 năm thành lập mái ấm, bố Quân đã từ Mỹ bay về Việt Nam thăm chúng tôi, dù chỉ trong 24 tiếng đồng hồ sau bố lại phải bay về Mỹ vì công việc. Những món quà kỷ niệm bố dành cho từng người chúng tôi là tất cả tấm chân tình của bố, bố nhớ đến từng người dù trong chúng tôi có người đã rời khỏi mái ấm nhiều năm... Tôi nhớ đến một trong những món quà bố tặng tôi cách đây gần chục năm, một chiếc đồng hồ nói(talking watch) đã đến với tôi đang lúc tôi rất cần... Tôi đã đeo chiếc đồng hồ đó cho đến khi nó bị đứt dây, rồi thì tôi để nó ở đầu giường để mà căn giờ dậy đi lễ sáng... lũ con gái trong mái ấm còn được bố tặng cho mỗi đứa một chai nước hoa, điều này đã khiến tôi rất xúc động, vì cảm thấy bố Quân đã coi chúng tôi như bao nhiêu đứa con gái bình thường mắt sáng... Tôi cảm động vì bố đã quan tâm đến những nhu cầu bình thường của mỗi đứa chúng tôi...
Dù chẳng có quan hệ máu mủ gì, nhưng bố Quân đã hết lòng thương yêu và quan tâm chăm sóc đến mỗi chúng tôi, nên chúng tôi cảm thấy rất gần gũi thân thương. Lời Chúa hôm nay đã chỉ ra rằng, bố Quân xứng đáng là người anh em của Chúa Giêsu, và cũng nhắc nhở tôi về một tấm gương sáng ở ngay trước mắt tôi. Tôi ước gì trên đời này có nhiều tấm lòng nhân ái như bố Quân, để đời sẽ đẹp sẽ ấm áp hơn, và sẽ xua tan hết những mây mù đen tối ở chung quanh!

Lạy Chúa! Xin Chúa đoái thương gìn giữ che chở “bố Quân” của mái ấm Thiên Ân chúng con luôn mãi! Xin cho chúng con luôn biết sống xứng đáng là con cái của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét