Chủ Nhật, 22 tháng 1, 2017

ÁNH SÁNG HUY HOÀNG

Đoàn dân đang ngồi trong cảnh tối tăm đã thấy một ánh sáng huy hoàng, những kẻ đang ngồi trong vùng bóng tối của tử thần nay được ánh sáng bừng lên chiếu rọi.”
(Mt: 4, 16)

Vâng, lạy Chúa! Con đã từng bao năm tháng phải ngồi trong bóng tối của tử thần, đó là những năm tháng con chưa nhìn thấy luồng ánh sáng huy hoàng của Chúa chiếu dọi trên con. Hay nói khác hơn là bởi tại con không chịu nhận biết ánh sáng đó, bởi tại con mải đi tìm chút ánh sáng của trần gian đầy màu sắc sặc sỡ, và đầy vẻ phù vinh...
Đặc biệt, trong suốt hơn tám năm đầu tiên làm quen với cuộc sống của một người mù, qua những ngày tháng ngồi trong bóng tối của sự mù lòa thể lý đó, con đã nghiền ngẫm về đủ thứ chuyện trên đời, để rồi chính trong vùng u tối đó, ánh sáng Chúa đã bừng lên trong con một cách huyền nhiệm! Ánh sáng của Chúa đã giải thoát con khỏi những ngày tháng muộn phiền tăm tối vì bệnh tật, tuy bệnh tật ngày càng chồng chất, nhưng con không còn phải lo âu và sợ hãi như trước kia nữa!
Lạy Chúa! Chúa đã thương ban cho con ánh sáng kỳ diệu của Chúa, và nhờ vậy con đã được giải thoát khỏi bóng tối của tử thần, nhưng có đôi khi con giống như những nhà chiêm tinh đi tìm Chúa... có những lúc ánh sao dẫn đường chợt biến mất, để con phải rơi vào tình trạng hỗn độn của lầm lạc... Con biết đó là bởi tại con còn vương vấn chuyện phù phiếm hư không! Xin Chúa hãy gìn giữ con trong tình yêu bao dung của Chúa, xin ban cho con sức mạnh vượt thắng thế gian để con quyết một lòng ở lại trong vùng ánh sáng huy hoàng của Chúa. Con cũng thiết tha nài xin Chúa ban ơn sáng soi cho những người thân yêu của con, để họ biết từ bỏ những hư vinh giả tạo, để mắt họ có thể nhận ra ánh sáng của Lời Chúa chính là ánh sáng chẳng bao giờ bị dập tắt. Đặc biệt, xin cho con trở nên như một ngọn nến nhỏ, và xin Chúa hãy thắp lửa cho ngọn nến đó được lan tỏa ánh sáng đến mọi người chung quanh, Chúa nhé!

Chúa là ánh sáng huy hoàng
Chúa là bó đuốc dẫn đàng con đi
Con đâu còn sợ điều chi
Vì được ánh sáng dẫn soi mỗi ngày!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét