Thứ Năm, 10 tháng 11, 2016

NGƯỜI Ở ĐÂU?

“Người ta sẽ bảo anh em : 'Người ở kia kìa !' hay 'Người ở đây này !' Anh em đừng đi, đừng chạy theo. Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.”
(Lc: 17, 23-25)

Cũng là việc tôn kính Lòng Chúa Thương Xót, nhưng tôi thấy có nhiều người chạy đi chỗ nọ chỗ kia vì nghe thiên hạ đồn rằng: ở đó nhiều người cầu nguyện Lòng Chúa Thương Xót được ơn lắm. Và vì vậy người ta đổ xô đến những nơi nào có nhiều người được ơn, trong khi ở giáo xứ nhà thì vắng vẻ. Người ta gặp đau khổ thì ai mà chẳng lo! Chạy vạy tứ phương để mong được chữa khỏi bệnh, hay cầu xin cho thoát khỏi cảnh nợ nần... là những động thái thường xảy ra khi con người vướng phải những khó khăn thử thách trong cuộc sống. Tất nhiên, ai mà chẳng mong một cuộc sống lành mạnh và no cơm ấm áo; thế nhưng, cuộc đời không phải lúc nào cũng thuận chèo xuôi mái! Có những lúc ta thiết tha cầu xin cho người thân của ta được khỏi bệnh hoặc bớt đau đớn, nhưng cơn đau vẫn nặng ỳ ỳ ra đó. Có những lúc ta cầu xin cho gia đình ta thoát khỏi cảnh khốn cùng, nhưng khốn khó vẫn chẳng buông tha. Ta chạy đôn chạy đáo đi đến những nơi thiên hạ bảo là linh thiêng, rồi thì chẳng thấy gì sáng sủa hơn xảy ra với mình, ta nghĩ là Chúa đã chẳng nhận lời ta thiết tha cầu xin với Ngài chăng?
Tôi hình dung ra ánh mắt ngậm ngùi của Chúa Giêsu, người ta đã quên mất những lời Chúa nói: “Người ta sẽ bảo anh em : 'Người ở kia kìa !' hay 'Người ở đây này !' Anh em đừng đi, đừng chạy theo. Vì ánh chớp chói loà chiếu sáng từ phương trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ như vậy trong ngày của Người. Nhưng trước đó, Người phải chịu đau khổ nhiều và bị thế hệ này loại bỏ.”
Vâng, ta những muốn thoát khỏi bệnh tật khổ đau, ta những muốn thoát khỏi cảnh lầm than hoạn nạn, ta những muốn thoát khỏi cảnh bị hiểu lầm oan ức... Nhưng Chúa bảo ta phải vác thập giá mình mà theo Ngài. Và chính Chúa đã là một tấm gương tuyệt vời cho chúng ta noi theo, Ngài đã phải chịu khổ hình và chịu chết trần truồng trên cây thập giá, để rồi mới bước vào cuộc Phục Sinh vinh quang như chúng ta đã thấy và đã tin. Người đã sống lại, và cùng rong ruổi với ta trên mọi nẻo đường đời!

Lạy Chúa! Xin cho mỗi người chúng con luôn giữ vững một niềm trông cậy vào Chúa, và xin cho chúng con luôn hiểu ra thánh ý của Chúa trong cuộc đời mình mà biết chấp nhận những đau khổ ở cõi trần này, ngõ hầu chúng con có thể kiên trung theo Chúa đến cùng, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét