Thứ Ba, 23 tháng 8, 2016

KHÔNG PHẢI CHUYỆN CỔ TÍCH!

“Xin chính Chúa chúng ta là Đức Giêsu Kitô, và xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, Đấng yêu thương chúng ta và đã dùng ân sủng mà ban cho chúng ta niềm an ủi bất diệt và niềm cậy trông”
(Tx 2: 2, 16)

Chuyện xảy ra với tôi và các bạn của tôi trong sáng nay thật đã ứng nghiệm như lời thánh Phaolô trên đây. Câu chuyện xảy ra cứ như là một phép mầu vậy! Và tôi tin rằng Chúa Kitô đã ban xuống cho chúng tôi dồi dào ân sủng, Người đã ủi an những người con bất hạnh của Người, và củng cố niềm trông cậy của con cái Người một cách thật ngoạn mục!
Số là, một người chị em trong Huynh đoàn Khuyết tật Kitô vừa trải qua một ca mổ cột sống, Ban điều hành Huynh đoàn đã cử người đi thăm chị tại bệnh viện, và được biết chị sẽ phải trải qua một ca mổ thứ hai nữa để việc điều trị đạt hiệu quả hơn, Như vậy, cũng có nghĩa là cần phải có thêm chi phí cho việc điều trị, trong khi hai vợ chồng chị này đã buộc phải nghỉ bán vé số hơn hai tuần lễ rồi vì việc chạy tới chạy lui bệnh viện. Ban điều hành nhóm khuyết tật chúng tôi đang bàn nhau tìm cách quyên góp tiền để giúp cho cặp vợ chồng này, vì hoàn cảnh của gia đình họ rất eo hẹp. Gia đình họ sống trong một căn phòng trọ chật hẹp, hai vợ chồng đều là người khuyết tật vận động, họ kiếm sống bằng nghề bán vé số, và họ có một đứa con nhỏ còn đang tuổi đi học. Thấy hoàn cảnh như vậy, chúng tôi chủ động đi quyên góp để giúp đỡ họ. Sáng nay, tôi liên lạc với người chồng, thì anh cho biết, bệnh viện đa khoa Thủ Đức sẽ chuyển ca mổ của vợ anh lên bệnh viện Chợ Rẫy. Anh cho biết mặc dù quỹ bảo hiểm y tế chi trả cho ca mổ là 100% nhưng còn rất nhiều thứ phải chi, số tiền lên tới là 5.000.000 đồng... Thấy vẻ lo lắng của anh, tôi trấn an, và hứa sẽ giúp cho vợ chồng anh số tiền đó. Tôi liền thông báo sự việc cho anh Huynh trưởng, anh hỏi: Một người bạn của anh hứa sẽ giúp $100, số tiền còn lại mình tính sao? Tôi trả lời anh: “Em chưa có, nhưng em đã hứa giúp họ, thì từ nay tới lúc ca mổ diễn ra, em hy vọng sẽ có đủ số tiền ấy. Em đang chờ phone của anh chị Duy Sương, có thể chiều nay người ta sẽ chuyển chị Sương lên Chợ Rẫy, anh em mình sẽ mang tiền đến cho họ.” Anh Huynh trưởng lại hỏi tiếp: “Số tiền còn thiếu em tính sao?” Tôi cười với anh qua điện thoại: “Em chưa biết, nhưng em sẽ cố gắng!” Hai anh em còn đang bàn tính chuyện nọ chuyện kia cho Huynh đoàn, thì tôi nghe chuông điện thoại dự trữ của tôi reo. Tôi bảo với anh Huynh trưởng: anh cứ để điện thoại, chờ em một chút nha!
Tôi nhận ra tiếng người ở đầu dây bên kia điện thoại là của Lâm, một người bạn khiếm thị mà tôi đang nhờ anh quyên góp tiền cho một em bé chạy thận. Anh báo cho tôi hay là trong vòng 1 tiếng đồng hồ nữa anh sẽ có mặt tại nhà tôi, để đưa cho tôi số tiền giúp em bé bị suy thận. Tôi liền hỏi: Lâm có thể chuyển số tiền này sang giúp cho một ca mổ trước mắt, được không:? Vì em bé phải chạy thận kia còn hơn 2 tuần lễ nữa mới cần đến số tiền này, mình sẽ tính sau, được không?” Tôi thở phào khi nghe đầu dây bên kia Lâm vui vẻ trả lời: “Được, chị cứ lấy số tiền này giúp cho ca mổ trước đi!” Tôi quay sang nói chuyện với anh Huynh trưởng: “Anh ơi, mình chưa đi xin, Chúa đã sắp sửa dẫn người đem tiền đến nhà em rồi đó!”...
Cả tôi lẫn anh Huynh trưởng đều cảm thấy rất vui, vì cả hai chúng tôi đều cho rằng Chúa đã thúc đẩy mọi việc tốt đẹp. Riêng Lâm, mặc dù là một người đạo Cao đài, Lâm cũng tin rằng Chúa đã dẫn dắt mọi chuyện, để chúng tôi có thể giúp đỡ người chị em đang hoạn nạn trong tinh thần”lá rách đùm lá nát” như chúng tôi vẫn thường nói với nhau! Chuyện xảy ra với chúng tôi trong sáng nay không phải là chuyện cổ tích, mà chính là chuyện của Lòng Chúa Xót Thương!

Lạy Chúa! Chúng con cảm tạ và chúc tụng Chúa, vì lòng thương xót của Chúa luôn bao bọc và ủi an chúng con. Qua những gì Chúa ban cho anh chị em chúng con trong sáng nay, đã củng cố niềm trông cậy của chúng con một cách tốt đẹp. Con sẽ cho các bạn trong nhóm cầu nguyện biết, lời cầu nguyện của con và họ trong mấy ngày này đã được Chúa đoái thương, và con tin rằng Chúa cũng đồng ý với con như thế!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét