Thứ Bảy, 20 tháng 8, 2016

DÌM MÌNH VÀO LÒNG THƯƠNG XÓT

“Họ bó những gánh nặng mà chất lên vai người ta, nhưng chính họ thì lại không buồn động ngón tay vào. Họ làm mọi việc cốt để cho thiên hạ thấy. Quả vậy, họ đeo những hộp kinh thật lớn, mang những tua áo thật dài.”
(Mt: 23, 4-5)

Tôi đã có bao giờ sống vị hình thức, sử dụng những việc từ thiện đạo đức như là những công cụ để tô bóng cho cá nhân mình chưa nhỉ?
Tôi đã có bao giờ vin vào những việc đạo đức, mà bó những gánh nặng, chất lên vai người anh em đồng loại của tôi chưa nhỉ?
Trong quá khứ, tôi đã thấy hình ảnh của rất nhiều người mà tôi gặp trong đời, họ đã lăng xăng hành động như thế, và tôi đã từng có cảm giác rất khó chịu về họ. Song le, những câu hỏi mà tôi đặt ra trên đây đã khiến tôi giật mình nhớ lại, trong đó cũng có phảng phất hình ảnh của con người tôi, dù rằng những khi ấy tôi đã không cố tình làm thế! Quả là, nếu như không đọc kỹ Lời Chúa, thì tôi cứ thấy con người mình đang sống đó chẳng có vấn đề khúc mắc gì. Khi đọc kỹ những điều Chúa nói, tôi mới nhận ra con người của mình đầy xấu xa tội lỗi đối với Chúa và đối với anh em đồng loại. Thời gian sau này, khi tôi cùng nhóm bạn khuyết tật đọc kinh nguyện Lòng Chúa Thương Xót vào mỗi 3 giờ chiều, tôi ngày càng cảm thấy gắn bó với họ hơn, và những lời nguyện tôi dâng lên Chúa là tất cả tâm tình tôi dành cho Chúa. Mặc dù, tôi vẫn còn để tâm lo ra nhiều chuyện, nhưng sâu thẳm trong lòng tôi, tất cả những lời nguyện tôi dâng lên Chúa là tấm chân tình của tôi, với những khắc khoải lo âu cho hoàn cảnh thương đau của anh em đồng loại. Tôi nhận ra rằng, lòng thương xót của Chúa đang đổ tràn xuống cuộc đời tôi cùng với nhóm bạn của tôi, để tôi ngày càng trở nên biết thương xót như lòng Chúa ước mong. Và tôi cũng không ước mong gì hơn là mỗi ngày được cùng anh chị em của mình, toàn tâm toàn ý cầu nguyện cho nhau trong Lòng Chúa Thương Xót, để được cùng nhau dìm mình vào trong biển hồ bao la ấy! Giờ đây, tôi không còn cảm giác khó chịu khi thấy người này người nọ lăng xăng làm những chuyện đạo đức mang tính vị hình thức nữa, vì cảm thấy lòng thương xót của Chúa đang bao trùm lấy tất cả.

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa, vì ánh sáng Lời Chúa đã rọi chiếu vào hồn con, cho con nhận ra lòng thương xót bao la của Chúa đang bảo bọc con. Xin cho mọi người chúng con luôn biết sẵn sàng dìm mình vào lòng thương xót của Chúa, ngõ hầu tất cả chúng con đều được sống hòa thuận êm ấm bên nhau. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét