Thứ Tư, 10 tháng 8, 2016

CON ĐÃ HIỂU TẠI SAO

“Đấng cung cấp hạt giống cho kẻ gieo, và bánh làm của ăn nuôi dưỡng, tất sẽ cung cấp dư dật hạt giống cho anh em gieo, và sẽ làm cho đức công chính của anh em sinh hoa kết quả dồi dào.”
(Cr II: 9, 10)

Lạy Chúa! Có nhiều lúc con tự hỏi “Công việc mình đang làm đây là làm theo Lời Chúa dạy, mà sao Chúa không giúp cho thuận lợi, lại cứ để con gặp biết bao phiền muộn cay đắng và bực mình như thế?” Trong những lần gặp phải phiền muộn cay đắng này, khi con biết hướng lòng mình mà dâng cho Chúa mọi nỗi lo âu phiền toái, và buông sả mọi thứ để cho Chúa dẫn dắt mình đi; rồi thì, sau đó mọi thứ bỗng trở nên tốt đẹp, đôi khi nó còn tốt đẹp hơn cả những dự tính của con nữa! Nhưng đâu phải lúc nào cũng được như vậy, có nhiều khi sự bực mình đã dẫn con đến quyết định bỏ cuộc, và thậm chí còn khiến con ghét bỏ cái đối tượng mà trước đó con đã dự định giúp đỡ kia.
Suy ngẫm câu thánh Kinh trên đây, con nhận ra những sai lầm của mình thật tệ hại. Con đã sai lầm, vì trong khi nhiệt tình làm những công việc con cho là tốt đẹp, con đã cố vận dụng sức riêng mình nhiều hơn là đặt niềm cậy trông vào Chúa. Chính khi con cậy dựa vào sức riêng mình đó, con đã mắc phải nhiều sai lầm, và điều đó đã dẫn đến những thất bại chua cay, khiến cho tâm hồn con bất an sầu muộn. Bao lần con đã lòng nhủ lòng rằng: “Mình đã quá ngu dại tự chuốc lấy chuyện bực mình vào thân! Từ nay, không thèm dính dáng gì đến những việc thiên hạ bao đồng ấy nữa!”...
Hôm nay con nhận ra rằng, Chúa vẫn luôn giữ con trong vòng tay của Chúa. Chúa đã chẳng bỏ mặc con chìm đắm trong sự bực tức đắng cay, Chúa vẫn kiên trì theo con, hâm nóng bầu nhiệt huyết của con, để mỗi khi có chuyện xảy ra với ai đó ở quanh con, cho dù họ chưa mở lời nhờ con giúp đỡ, nhưng con cảm thấy khả năng mình có thể giúp họ, thế là con đã lại quày quả lên đường...
“Đấng cung cấp hạt giống cho kẻ gieo, và bánh làm của ăn nuôi dưỡng, tất sẽ cung cấp dư dật hạt giống cho anh em gieo, và sẽ làm cho đức công chính của anh em sinh hoa kết quả dồi dào.” Vâng, Chúa đã cung cấp cho con hạt giống, để con ra đi gieo giống trên những mảnh đất của Chúa. Con đã từng ra đi gieo giống, song le, nhiều khi con đã làm công việc đó không hoàn toàn như một người đày tớ mẫn cán làm việc cho ông chủ. Con đã đi gieo giống với một túi hành trang nặng tính tự kiêu tự đại, ỷ vào tài cán của mình, không chịu lắng nghe sự chỉ đạo của ông chủ. Vì thế, Đấng đã cung cấp hạt giống không thể cung cấp dư dật cho con, một kẻ thiếu đức công chính; tất nhiên, Ngài sẽ không thể làm cho đức công chính của con sinh hoa kết quả dồi dào được. Con hiểu tại sao mình hay gặp phải những bực tức và những hậu quả đắng cay của những việc mình làm rồi!

Lạy Chúa! Xin cho con luôn ý thức được rằng, Chúa đã ban cho con hạt giống, để con ra đi gieo giống cho Chúa và để làm trổ sinh hoa trái cho Chúa. Xin Chúa gạt bỏ trong con bản tính tự cao tự đại, để con luôn ý thức được thân phận tôi tớ của mình trước mặt Chúa, và để con luôn hành động theo sự dẫn dắt của Chúa. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét