Thứ Tư, 2 tháng 5, 2018

LỜI TÂM SỰ CỦA MỘT CÀNH NHO

"Thầy là cây nho, các con là nhành. Ai ở trong Thầy và Thầy ở trong người ấy, kẻ ấy sẽ sinh nhiều trái, vì không có Thầy, các con không thể làm được gì.”
(Ga: 15, 5)

Tôi chỉ là một nhánh lá nhỏ
Như bao nhiêu nhánh lá kia, trên giàn nho của Chúa
Rời khỏi cây nho
Cành nho rồi sẽ phải úa vàng, rồi sẽ phải tàn hơi...

Cành nho ngày ngày nằm phơi mình trong nắng
Khắng khít với thân nho, những chiếc lá nho hòa âm thanh xào xạc
Tháng năm dài, mạch nhựa sống cần lao
Nhánh lá nhỏ oằn oại trải bao đêm sương lạnh...

Chịu uốn mình cho sự vươn lên thêm mạnh mẽ
Và cũng sẽ phải chịu cắt tỉa mỗi ngày để màu lá được xanh tươi
Thơm trong gió là mùi hương dìu dịu
Hương của một loài hoa mang tên Nhẫn chịu và Hy sinh...

Bình minh trên cao luôn tỏa nắng xuống gian trần
Khiến vần thơ tôi nhảy múa lung linh
Đây, và kia, nho chín mọng đầy cành
Tôi đã nhìn thấy thật nhiều những trái nho no tròn trên khắp các nẻo đường đời gian khổ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét