Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2017

LƯỠI TÔI REO HÁT

‘Người ta đem một người vừa điếc vừa ngọng đến với Đức Giêsu, và xin Người đặt tay trên anh. Người kéo riêng anh ta ra khỏi đám đông, đặt ngón tay vào lỗ tai anh, và nhổ nước miếng mà bôi vào lưỡi anh. Rồi Người ngước mắt lên trời, rên một tiếng và nói : "Épphatha", nghĩa là : hãy mở ra!
(Mc: 7, 32-34)

Đôi khi tôi thấy mình giống như một người vừa ngọng vừa điếc. Vì tôi đã chẳng dám mở miệng nói lên sự thật trước những điều gian trá, và nhiều khi tôi đã chẳng muốn nghe những lời ngay thẳng người ta góp ý cho tôi. Đôi khi tôi thấy mình như một kẻ vừa điếc vừa cân. Vì tôi đã chẳng muốn nghe những lời kêu van của một người khốn khổ nhờ tôi giúp đỡ, và tôi đã nhiều lần chẳng dám mở miệng bênh vực cho một người yếu đuối thế cô trước những bất công của xã hội... Tôi nghe thấy tiếng Chúa thở dài, Ngài ngước mắt lên trời kêu xin cùng Chúa Cha và nói với tôi: Hãy mở ra! Trong cuộc đời mình, tôi đã nhiều lần được Chúa cứu chữa cho khỏi điếc khỏi câm, khi Ngài cho tôi nghe được tiếng thở dài của Ngài, và giục giã lòng tôi “Épphatha!” Ngài cũng đã ban cho tôi lòng sốt mến, để tôi biết mở miệng nói sự thật, biết bênh vực kẻ thế cô.... biết lắng nghe người anh em đồng loại...

Chúa ơi! Con hết lòng cảm tạ Chúa, vì Chúa đã cứu chữa con những khi con giả câm giả điếc, và xin Chúa luôn cho con nghe được tiếng Chúa nói với con: “Épphatha!” giữa cuộc đời này, Chúa nhé!
Lạy Chúa!
Chúa lạnh lẽo khi mùa đông có người không áo ấm
Chúa lẩm cẩm như cụ già chống gậy không biết lối về nhà
Chúa túng quẫn như một nhà nông không còn thóc giống
Chúa bơ vơ giống đứa trẻ mồ côi cha mẹ
Chúa lặng lẽ như một người mù bước đi trong đêm tối
Chúa lội bì bõm trong cơn mưa qua khu nhà ổ chuột
Chúa tuyệt vọng đứng trước cánh cổng nặng nề khép kín
Chúa câm nín chịu đựng vì những nỗi bất công. . .

Có ai đó không?
Hãy mở miệng nói lời bênh vực
Hãy mở tai nghe những lời van xin thống thiết
Hãy mở đôi tay xiết chặt lấy tình người
Hãy mở nụ cười cho cuộc đời thêm sức sống!
Có ai đó không?
Hãy mở đôi bàn tay kiến thiết
Xây dựng lại những gì con người sân si làm nghiêng ngả
Hãy mở mắt nhận ra tình yêu của Chúa
Tình yêu Chúa thấm đậm vào từng hơi thở của đất trời!
Người ở giữa những con người đầy ích kỷ
Chỉ vì yêu mà kiên nhẫn mãi không thôi
Từ thuở vũ trụ còn trôi trong bóng tối
Người mở ra vùng ánh sáng bao la
Người mở ra cho lưỡi tôi reo hát
Người mở ra cho tai tôi hoan hỷ
Cùng với Người tôi đi vào nhân loại, Người ơi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét