Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

DẤU LẠ GIỮA ĐỜI THƯỜNG

;Những người Pharisêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giêsu, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người. Người thở dài não nuột và nói : "Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ ? Tôi bảo thật cho các ông biết : thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả."’
(Mc: 8, 11-12)

Nhớ lại thời gian trước kia, khi tôi còn cứng lòng tin, tôi đã chẳng mấy quan tâm đến Lời Chúa. Chỉ những khi nào nghe người ta xì xầm bàn tán về chuyện Đức Mẹ khóc ở chỗ này, tượng Chúa Giêsu chảy máu ở chỗ nọ, hoặc những tin đồn “tối ba ngày ba đêm” sắp xảy ra, thì tôi lo đi nhà thờ đọc kinh được ít ngày, rồi thì mọi sự đâu lại vào đấy. những lời bố mẹ khuyên bảo anh chị em chúng tôi chuyên chăm đọc Lời Chúa, chúng tôi đều vờ như không nghe thấy. Chính vì vậy, tôi đã không nhận ra những ơn thiêng liêng mà Chúa đã đổ tràn đầy xuống trên gia đình tôi. Cho đến khi tôi tuyệt không còn nhìn thấy chút ánh sáng nào, tôi bắt đầu khát khao tìm kiếm Chúa và bắt đầu chuyên chăm đọc Lời Chúa. Đó chẳng phải là một dấu lạ trong gia đình tôi rồi đó sao? Kể từ khi chuyên chăm đọc Lời Chúa, tôi dần nhận ra biết bao ơn lành Chúa đã ban cho gia đình tôi, điều mà trước đó tôi đã không nhận ra, những gì tôi và gia đình tôi được Chúa thương ban, lúc ấy tôi cứ cho là sự ngẫu nhiên... Giờ đây, khi đã tin rằng, tất cả đều là hồng ân Chúa ban, tôi thường cùng các thành viên trong gia đình ngồi ôn lại những kỷ niệm mà cảm tạ ngợi khen danh Chúa, bởi chúng tôi tin rằng tất cả những gì chúng tôi đang sống đều bởi ơn Chúa.
Khi được ơn nhận biết dấu lạ của Chúa rồi, tôi ước mong sao hết thảy mọi người trên đời này cũng được như thế, để không còn ai phải sống trong khổ đau tủi buồn nữa. Với ước mong đó, trong những câu chuyện của tôi thường bày tỏ tâm tình ngợi khen và cảm tạ Chúa, cho dù người đang nói chuyện với tôi là một người chưa biết Chúa. Trong một lần nói chuyện như vậy, một người bạn của tôi là một Phật tử đã hỏi: Chị nói Chúa thương yêu hết thảy mọi người, mà sao Chúa ban cho chị nhiều ơn như thế lại không ban cho người khác?” Ngay lúc đó, câu hỏi thật là bất ngờ đối với tôi, và tôi đã giải thích cho người bạn đó rằng: Chúa luôn sẵn sàng tuôn đổ ơn lành xuống cho mọi người, nhưng quan trọng là mỗi người trong chúng ta có biết kín múc lấy những ơn thiêng ấy hay không mà thôi!

Lạy Chúa! Chúa chính là dấu lạ từ trời xuống, và đã ban cho chúng con lời của Chúa là lời hằng sống, thế mà nhiều người trong chúng con đã không chịu nhìn nhận, mải mê tìm kiếm những dấu lạ ở đẩu đâu. Xin cho hết thảy chúng con lòng khát khao tìm kiếm những dấu lạ ngay trong Lời Chúa, để mỗi ngày chúng con có thể kín múc những ơn lành mà Chúa hằng tha thiết trao ban cho chúng con, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét