Thứ Hai, 5 tháng 12, 2016

HỒN TÔI REO HÁT

“Vui lên nào, hỡi sa mạc và đồng khô cỏ cháy,
vùng đất hoang, hãy mừng rỡ trổ bông,
hãy tưng bừng nở hoa như khóm huệ,
và hân hoan múa nhảy reo hò.
Sa mạc được tặng ban ánh huy hoàng của núi Li băng,
vẻ rực rỡ của núi Cácmen và đồng bằng Saron.
Thiên hạ sẽ nhìn thấy ánh huy hoàng của ĐỨC CHÚA,
và vẻ rực rỡ của Thiên Chúa chúng ta.
(Is: 35, 1-2)

Vui lên nào! Linh hồn tôi như mùa xuân thiếu nữ
Lữ thứ dặm trường bao năm tháng đã qua
Tôi có Chúa cùng đi, nỗi khắc khoải không còn!

Những ngày mòn mỏi mắt chờ mong tuôn suối lệ
Đã qua rồi vì Đức Chúa bảo vệ tôi!.
Người đã ban cho tôi ánh huy hoàng của Đức Chúa:
Là những lời Đức Chúa chỉ dạy tôi
Là bó đuốc soi đường, dìu tôi qua miền thung lũng tối.

Nhớ ngày xưa...
Lòng tôi như sa mạc
Như đồng khô cỏ cháy
Dáng phạc phờ, đi tìm bóng hình ai
Ngày qua ngày sống phận người dang dở...

Tôi bây giờ như hoa nở mùa xuân
Vì có Chúa, suối nguồn chân thiện mỹ!
Vĩ nghiệp Ngài, tôi đã sẵn trong tay
Áng mây bay, tôi ngắm nhìn kỳ công Chúa
Lá úa tàn, tôi ngẫm chuyện thiên thu
Và Giêsu cho tôi lòng can đảm
Tôi học Ngài, vác thánh giá, phục tùng Cha...

Cha ơi!
Trọn đời con
Xin mãi là một bài ca chúc tụng.
Dù cây khô lá rụng buổi chiều đông
Những bông hoa nở muộn giữa đồng khô cỏ cháy
Là những bông hoa dâng về Cha với trót cả tâm tình
Xin chúc tụng Ngài, ánh bình minh muôn thuở!!!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét