Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

DÕI MẮT VỀ TRỜI

‘Được đầy ơn Thánh Thần, ông đăm đăm nhìn trời, thấy vinh quang Thiên Chúa, và thấy Đức Giêsu đứng bên hữu Thiên Chúa. Ông nói : "Kìa, tôi thấy trời mở ra, và Con Người đứng bên hữu Thiên Chúa."’
(Cv: 7, 55-56)

Thánh Têphanô đã được nhìn thấy trời mở ra, và được thấy vinh quang của Thiên Chúa; bởi vì, ngài được đầy tràn ơn Thánh Thần và đã hết lòng làm chứng cho Chúa. Thần Khí Chúa đã thúc đẩy ngài và ngài đã nói những lời thẳng ngay, để rồi bị dân chúng ném đá cho đến chết, cái chết của ngài như một sự minh chứng cho tình yêu mà ngài dành cho Thầy Giêsu chí ái.
Tôi tự hỏi: Đã bao giờ mình thấy trời mở ra chưa nhỉ? Mình chưa được thấy bởi vì đức tin mình quá yếu hay chăng? Nhưng rồi tôi đã có câu trả lời cho chính mình rằng: Tôi chưa được thấy trời mở ra bởi vì tôi chưa biết tận dụng ơn Chúa Thánh Thần, để mà đăm đăm dõi mắt về trời như thánh Têphanô, và tôi cũng chưa tận dụng hết những khả năng Chúa ban vào những hoạt động thường nhật của mình! Tôi rất muốn mình trở thành một chứng nhân cho Chúa, thế nhưng, nhiều lần tôi đã chẳng dám lên tiếng cho sự thật bởi vì tôi vẫn còn sợ hãi đủ thứ. Tôi sợ người ta giận mình; tôi sợ người ta chế giễu; tôi sợ người ta trả thù; tôi sợ vì chính bản thân mình cũng từng sai trái... Khi trong lòng tôi còn vướng bận đủ thứ sợ hãi như thế, làm sao tôi có thể đăm đăm dõi mắt về trời được cơ chứ?
Tôi đã nhiều lần khẳng định rằng tôi đã nhìn thấy sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình, và tôi đã chỉ nhìn thấy Chúa trong kiếp phận long đong của một con người, tôi vẫn chưa được nhìn thấy Chúa một cách sáng láng như thánh Têphanô đã bày tỏ trong đoạn Kinh thánh trên đây. Tôi biết điều đó đòi hỏi tôi còn phải phấn đấu rất nhiều!

Lạy Chúa! Thần Khí Chúa đã đổ tràn trên con người của con, thế mà con vẫn chưa biết kín múc lấy nguồn sức mạnh thiêng liêng ấy một cách triệt để! Xin cho con ơn khôn ngoan và can đảm như thánh Têphanô xưa kia đã sống một đời can đảm vì Chúa! Xin cho con luôn biết đăm đăm dõi mắt về trời, ngõ hầu con có thể nhìn thấy vinh quang của Chúa một cách mỹ mãn, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét