Thứ Năm, 11 tháng 2, 2021

TÂM TÌNH CUỐI NĂM

  Chiều 30 tết năm Tân Sửu, đối với mọi con dân Việt, dù ở đây đó xa xôi khắp nơi trên trái đất, vẫn hướng lòng về quê hương chờ đợi thời khắc giao thừa linh thiêng trên đất tổ; tuy nhiên, năm nay lại có những giây phút khắc khoải khác thường vì tất cả mọi người đều đang ở trong thời khắc đón chờ một niềm hy vọng cho ngày mai: Hy vọng vào một năm mới Chúa ban cho nhân loại niềm bình an đích thực, không còn đại dịch CoVid!

  Buổi sáng ngày 28 Tết, tôi còn nghĩ mình sẽ về Tân Mai chúc tết cô, chú-thím và các anh chị em ở đó, tối đến tôi nghe tin gần nhà mình có người nhiễm CoVid-19 đã bị đem đi cách ly, trước cửa nhà người ấy có một chốt kiểm soát canh phòng nghiêm nhặt; thế là, tôi quyết định chiều 29 tết anh chị em tôi sẽ đi thăm cô, cậu-mợ ở Sàigòn và sẽ không thể về Tân Mai được nữa. Rồi chiều 29 tết, tôi đến nhà cậu-mợ thì một cơn đau kéo tới, tôi khiến mọi người phải lo lắng, may mà Chúa thương sau khi uống thuốc và nghỉ ngơi tôi cũng đã trở về nhà được an toàn... trong cơn đau chập choạng, lại nghe tin em gái phải đi xét nghiệm theo lệnh của cơ quan... Hú vía, sáng 30 tết kết quả xét nghiệm của em gái là âm tính với CoVid-19... Thế đấy, cuộc đời nhiều bất ngờ, nhưng chẳng có gì ngoài ý Chúa... tưởng chừng hoa không nở và hương không thoảng, sáng 30 tết những cây mai trên sân thượng vườn nhà vẫn nở! Ai đã ban cho chúng ta đất, nước, không khí và ánh sáng mặt trời? Chính là Chúa của mùa xuân vĩnh cửu, của chúng ta và của cả muôn loài!!!

Bước vào tuổi 56, tôi đã già dặn hơn và ngày trở về với Chúa chẳng còn bao xa, tôi muốn nhắn gởi tới hàng con cháu những lời cầu chúc tốt đẹp nhất: Ước mong sao các cháu cảm nhận được tình yêu quê hương đất nước và tình yêu giữa con người với con người là cao quý khôn lường; vì mỗi sáng thức dậy có thể chúng ta không còn nhìn thấy ánh mặt trời! Vậy chúng ta hãy sống mỗi giây phút bên cha mẹ, anh chị em, bạn bè sao cho không có gì khiến mình phải nuối tiếc!

         

2 nhận xét:

  1. DVD sang thăm nhà, chúc VT Tuần Thánh 2021 tràn đầy hồng ân!

    Trả lờiXóa
  2. Khách đếnthăm nhà mà con quá bê trễ,cũng bởi computer của con gặp nhiều trục trặc, hôm nay mới mở cửa vườn nhà. Kính chúc ĐV luôn tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần!

    Trả lờiXóa