Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

LỜI RAO GIẢNG CỦA TÔI

“Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.”
(Mc: 16, 20)

Hồi xưa, tôi đã từng nghĩ rằng, việc rao giảng là của các linh mục, các tu sĩ, chứ chẳng phải là việc của mình. Những năm sau này, nhờ chăm chú đọc Kinh Thánh, tôi hiểu ra rằng, mọi Kitô hữu đều có nhiệm vụ đó; và kể từ khi hiểu ra như thế, tôi đã luôn cố gắng thi hành sứ mạng của mình trong phạm vi khả năng mà Chúa đã ban cho tôi. Đặc biệt, hôm nay Giáo hội mừng kính thánh Macô cho tôi có dịp suy ngẫm về ngài và bắt chước theo tấm gương của ngài, ngài đã đi tiên phong trong việc rao giảng bằng ngòi bút của mình, ghi chép lại những sự việc được nghe được thấy từ Chúa Giêsu. Tôi cũng sẽ viết lại những gì tôi được nghe được thấy và được cảm nhận về sự hiện diện của Chúa Giêsu trong cuộc đời mình, với một mong muốn duy nhất là để làm sáng danh Chúa. Và để được như vậy, tôi đã sống bám vào Lời Chúa, là Lời hằng sống và là kim chỉ nam cho tôi dấn bước.
Lời Chúa hôm nay: “Còn các Tông Đồ thì ra đi rao giảng khắp nơi, có Chúa cùng hoạt động với các ông, và dùng những dấu lạ kèm theo mà xác nhận lời các ông rao giảng.”, cho tôi nguồn khích lệ lớn lao, vì biết mình không hề đơn độc trong công việc mà tôi đang làm. Có Chúa hoạt động cùng tôi, những điều tôi viết ra là những điều Chúa muốn tôi viết. Vì vậy, tôi mạnh dạn tuyên xưng rằng, Chúa đã ban cho tôi rất nhiều ơn đặc biệt, đã có những người nói với tôi: họ nhờ tôi cầu nguyện mà được ơn. Họ đã bày tỏ với tôi về những ơn họ nhận được một cách hết sức chi tiết, và niềm hân hoan của họ khiến tôi cảm thấy một cách hết sức rõ ràng, Chúa đang sử dụng tôi như một khí cụ trong tay Ngài. Người thì nói: nhờ chị cầu nguyện cho tôi mà tôi trở lại với niềm tin vào Chúa; người thì nói: nhờ em cầu nguyện mà chị có tiền sửa nhà; người thì nói: nhờ em cầu nguyện mà nay gia đình chị trở nên hòa thuận; người thì nói: nhờ chị cầu nguyện mà em giải quyết được chuyện nợ nần một cách tốt đẹp hơn sức em tưởng tượng; người thì nói: nhờ cô cầu nguyện mà con gái tôi lấy được chồng theo ý muốn...! Tôi nghe mà cũng vui lây với họ, có khi phải phì cười, và chúng tôi cùng nhau chúc tụng Chúa trong niềm tin yêu phó thác. Tất nhiên, không thiếu những câu chuyện đến với tôi đầy nước mắt và khổ đau. Có những người đã chia sẻ với tôi về sự bế tắc mà họ đang gặp phải; với sự bất lực của con người, tôi khuyên họ hãy phó thác mọi sự cho Chúa, và chúng tôi hẹn nhau cùng cầu nguyện với Chúa để trao phó sự bế tắc ấy cho Chúa. Những lúc ấy, tôi nói với họ về con đường Thánh giá, về chén đắng mà Chúa Giêsu đã uống vì nhân loại. Có những người nhờ vậy mà cảm thấy vơi bớt khổ đau. Họ chia sẻ với tôi: sau khi nói chuyện với em xong, chị cảm thấy hết hoang mang; hoặc: nhờ nghe cô nói về thập giá Chúa mà tôi cảm thấy nhẹ bớt nỗi lòng... Những câu văn tôi viết ra trên đây tuy luộm thuộm, nhưng vì có quá nhiều điều tôi muốn kể ra để chứng minh một điều rằng: có Chúa cùng hoạt động với tôi, và qua tôi, Ngài đã xoa dịu những nỗi đau, và đáp ứng những nỗi thiếu thốn của chúng tôi một cách kỳ lạ!

Lạy Chúa! Chúa đã sai con đi rao giảng giữa lòng đời, và cùng hoạt động với con một cách cụ thể. Xin cho con luôn ý thức được những công việc mình làm là làm trong ơn nghĩa Chúa, để con sẽ không bị chệch hướng, để con luôn biết nhận ra ý Chúa một cách thâm sâu, ngõ hầu con có thể hoàn thành nhiệm vụ rao giảng của mình một cách đẹp lòng Chúa, Chúa nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét