Thứ Ba, 4 tháng 4, 2017

LÀM SAO ĐỂ VƯỢT QUA NỖI SỢ HÃI?

"Khi các ông giương cao Con Người lên, bấy giờ các ông sẽ biết là Tôi Hằng Hữu, và biết tôi không tự mình làm bất cứ điều gì, nhưng Chúa Cha đã dạy tôi thế nào, thì tôi nói như vậy. Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi ; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người."
(Ga: 8, 28-29)

Nhớ lại những giờ phút cuối cùng, khi Chúa Giêsu bị treo trên thập giá, hình ảnh đó có vẻ quá bi thống và đơn độc. Tuy nhiên, qua những lời thì thào của Người nói với Chúa Cha trước lúc lâm chung, ta thấy Người đã kết hợp mật thiết với Chúa Cha, và mọi sự đã hoàn tất một cách trọn vẹn.
Lời Chúa Giêsu trong Tin Mừng hôm nay: “Đấng đã sai tôi vẫn ở với tôi ; Người không để tôi cô độc, vì tôi hằng làm những điều đẹp ý Người.", đã dạy cho chúng ta một bài học cao quý để có thể được hưởng ơn cứu độ của Chúa Cha một cách thiết thực. Đó chính là lối sống gắn bó mật thiết với Chúa Cha để có thể đi trọn vẹn con đường thập giá của mỗi người. Chúa Giêsu đã đặt trọn niềm tin tưởng vào Chúa Cha, và đã hoàn thành sứ mệnh mà Cha giao phó bằng cả mạng sống của Người. Tất cả những sự việc xảy ra trong giờ phút cuối cùng ấy, đã chứng tỏ tình yêu và sự vâng Phục của Chúa Giêsu đối với Chúa Cha; Người chấp nhận những đòn roi và phỉ nhổ, vác thập giá và đã bị vấp ngã vì đuối sức, chịu đóng đinh và chịu chết trong nỗi đắng cay chua chat của xác thịt con người...
Thập giá đã được giương cao trên đồi Gôngôtha trong chiều ấy, hai nghìn năm qua đã trở thành nguồn ơn cứu rỗi cho biết bao con người. Qua thập giá, người ta nhận ra sự hiện hữu của Chúa Giêsu, Đấng đã sống và đã chết như một con người thường tình, và sau 3 ngày trong hầm mộ, Người đã phục sinh vinh hiển trong sự chiến thắng tử thần. Thập giá đã trở thành biểu tượng cho sự chiến thắng khổ đau và chết chóc một cách màu nhiệm, mà chỉ những ai biết vui vẻ chấp nhận khổ đau của con đường thập giá mới có thể hiểu nổi! Tôi là một trong những người có được diễm phúc ấy, chính nhờ thập giá Chúa Kitô mà tôi đã biết chấp nhận cuộc sống mù lòa và bệnh hoạn của mình một cách vui vẻ; không những thế, tôi còn cảm thấy cuộc sống của tôi tràn ngập hạnh phúc bởi đã được trải qua những giây phút kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu chịu đóng đinh. Đã là con người, ai mà chẳng sợ đau khổ và mất mát! Thế nhưng, điều nghịch lý là, chính những đau khổ và mất mát trong cuộc sống lại giúp con người thoát khỏi những lôi kéo của sự dữ, và để có thể vượt qua được sự sợ hãi đó, ta cần bám vào thập giá của Đức Kitô, Người đã được giương cao và sẽ kéo ta lên thoát khỏi những khổ đau và những mất mát của cuộc sống!

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì tất cả những gì Chúa đã ban cho con, dẫu là những khổ đau và những mất mát cũng đã giúp con nhận ra sự hiện hữu của Chúa một cách thâm sâu! Nhưng, Chúa ơi, tương lai còn ở phía trước, con biết mình yếu đuối mỏng manh chẳng thể một mình vượt qua, xin Chúa luôn ở bên con và kéo con ra khỏi những nỗi sợ hãi của thế gian này. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét