Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

ĐÊM ĐÃ QUA RỒI

‘Đức Giêsu bảo : "Thôi, đừng giữ Thầy lại, vì Thầy chưa lên cùng Chúa Cha. Nhưng hãy đi gặp anh em Thầy và bảo họ : 'Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em'." Bà Maria Mácđala đi báo cho các môn đệ : "Tôi đã thấy Chúa", và bà kể lại những điều Người đã nói với bà.’
(Ga: 20, 17-18)

Lạy Chúa Giêsu Kitô phục sinh! Con ước gì mình luôn có được một tấm lòng sốt mến như bà Maria Mácđala, mong cho trời mau sáng chạy đi tìm Chúa, được nghe tiếng Chúa nói, để rồi có thể đem những điều mình đã nghe mà tường thuật lại cho người khác, đặc biệt là Tin Mừng về sự phục sinh của Chúa như trong ngày hôm nay. Song, Chúa biết rõ lòng con như thế nào rồi, lắm lúc thì sốt sắng thái quá, lắm lúc lại chìm vào trạng thái trì trệ ù lì chẳng xứng là một môn đồ của Chúa!
Lời Chúa hôm nay, 'Thầy lên cùng Cha của Thầy, cũng là Cha của anh em, lên cùng Thiên Chúa của Thầy, cũng là Thiên Chúa của anh em', nghe sao mà thân thiết và cho con một niềm cậy trông lớn lao! Vì, thêm một lần nữa, Chúa đã khẳng định rằng: con có một người Cha ở trên trời, điều này cho con có cảm giác rằng, Chúa Cha đối với Chúa con ra sao thì cũng đối với con như vậy! Chắc chắn rằng, Chúa đã lên trời để ở cùng với Chúa Cha, thì Chúa cũng sẽ dọn chỗ ở trên đó cho con. Chẳng phải Chúa đã từng nói với các môn đệ như thế sao? Đối với con, một môn đệ của Chúa, thì đêm đã qua và trời đã sáng rồi, những ngày tối tăm ảm đạm không còn nữa, con đã được phục sinh cùng với Chúa và cuộc sống chung quanh con giờ đây tràn ngập ánh sáng và niềm vui. Tuy rằng, thực tại vẫn còn đó với biết bao điều gian dối và mất mát; nhưng, con hiểu rằng, xuyên qua đó là những chặng đường thập giá mà Chúa muốn con phải đi qua để vào cửa hẹp, để rồi sẽ được nếm trải niềm hạnh phúc viên mãn của ngày sau. Đối với con, trời đã sáng, một ánh sáng huyền siêu đang tràn ngập quanh con, bởi niềm tin vào thập giá của Chúa, bởi Lời Chúa ở trong con mỗi ngày. Con viết những dòng này để chung quanh con vang lên những lời cảm tạ và chúc tụng Chúa, bởi ơn cứu độ Chúa đã ban cho con và tất cả những ai đang sống trong niềm tin Chúa đã phục sinh. Như Maria Mácđala đã vui mừng chạy đi báo tin cho các môn đệ, con cũng rất vui mừng khi thuật lại tất cả những gì con được cảm nghiệm từ sự phục sinh của Chúa cho những ai mà con có cơ hội gặp gỡ tiếp xúc. Thế nhưng, Chúa ơi, nhiều lúc con đã buông xuôi để cho tâm hồn mình chìm vào trong bóng tối của đố kỵ hận thù, những lúc ấy con đã rơi vào cạm bẫy của sự dữ, làm sao con còn có thể nói được gì là tin vui nữa đây, hở Chúa?

Lạy Chúa! Xin cho con luôn có lòng sốt mến và nhiệt thành như bà Maria Mácđala, để con có thể luôn nghe được tiếng Chúa mà đem Tin Mừng Chúa phục sinh đến cho những người sống chung quanh con. Đặc biệt, xin Chúa soi dẫn cho con biết loan báo tin vui này bằng chính niềm tin vào sự phục sinh của Chúa, qua cách cư xử của con đối với mọi người. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét