Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

ĐÚNG HAY SAI?

‘Các môn đệ hỏi Người : "Thưa Thầy, ai đã phạm tội khiến người này sinh ra đã bị mù, anh ta hay cha mẹ anh ta ?" Đức Giêsu trả lời : "Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.”’
(Ga: 9, 2-3)

Một chị nọ, với vẻ ấm ức, kể cho tôi nghe chuyện như thế vầy:
“Hôm nọ, có một nhóm mấy anh chị tự xưng là nhóm ”học hỏi Kinh thánh”, họ đến nhà em bảo là họ sẽ cầu nguyện cho gia đình em. Thấy vậy, em cũng vui mà đón tiếp họ. Hôm ấy, em có mời chị dâu của em đến, để cùng cầu nguyện cho chồng chị ấy. Nhà em có hai người mù chị ạ! Anh trai em và một chị gái bị mù cả chục năm rồi... Chị biết không, mấy ông bà nhóm cầu nguyện vừa nghe chị dâu em than thở là có chồng bị mù, mấy ông bà ấy kết luận ngay một câu xanh rờn: “Nhà cô có người bị mù như thế là vì ăn ở thất đức, phải cầu nguyện nhiều vào!” Chị dâu em giận quá, bỏ về một nước. Chị Thấy mấy ông bà nhóm cầu nguyện đó nói đúng hay sai? Và em có nên tiếp tục mời họ đến nhà không hả chị?”
Tôi phì cười, vì cảm thấy nhóm cầu nguyện kia đầy mâu thuẫn, tự xưng là nhóm “học hỏi Kinh thánh” mà nói chuyện như thế làm sao thuyết phục được người khác! Để trả lời cho người phụ nữ kia, tôi đã trưng dẫn ra lời Chúa Giêsu đã nói như trong Tin Mừng hôm nay: “"Không phải anh ta, cũng chẳng phải cha mẹ anh ta đã phạm tội. Nhưng sở dĩ như thế là để thiên hạ nhìn thấy công trình của Thiên Chúa được tỏ hiện nơi anh.” Người phụ nữ ậm ừ vẻ như chưa hiểu, tôi hỏi:
-Khi nhìn thấy hoàn cảnh mù lòa của anh và chị cô, cô thấy họ đã mất đi thứ gì quý nhất?
-Em thấy anh và chị em khổ nhất là không nhìn thấy gì, phải sờ soạng lần mò trong bóng tối rất là tội nghiệp!
Tôi hỏi tiếp:
-Thấy anh chị của mình như vậy, cô có thấy là Chúa đã ban cho cô được nhìn thấy ánh sáng là rất đáng quý không? Nếu như không có ánh sáng thì cô sẽ ra sao?
Người phụ nữ đáp:
-Vâng! Em cảm tạ Chúa vì Chúa đã ban cho em đôi mắt sáng, nếu như không có nó thì em không biết mình sẽ sống thế nào!
Phần tôi, tôi cho cô biết về những gì Chúa đã làm cho tôi, một người mù lòa nhưng được Chúa ban cho ánh sáng từ Lời Chúa. Tôi còn cho cô biết thêm về những giây phút tôi tràn đầy hạnh phúc vì cảm nhận được sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình. Nghe những gì tôi nói, người phụ nữ cảm thấy như cởi bỏ được hết những nỗi ấm ức trong lòng. Cô nói: “Từ hôm mấy ông bà ấy nói nhà em ăn ở thất đức, em cứ thắc mắc là tại sao cha mẹ mình hiền lành đạo đức như thế mà sinh ra hai đứa con bị mù! Bây giờ thì em cảm thấy nhẹ nhõm, chị ạ!”

Lạy Chúa! Con cảm tạ Chúa vì Chúa đã tỏ hiện nơi con công trình tốt đẹp của Chúa. Chúa đã chữa cho con khỏi sự mù lòa của tâm hồn, để con biết nhận ra sự hiện diện của Chúa trong cuộc đời mình. Xin Chúa hãy chữa lành biết bao tâm hồn còn đang bị chìm ngập trong bóng tối thế gian, xin cho mỗi người chúng con luôn biết nhận ra và chúc tụng những kỳ công của Chúa trong mỗi biến cố cuộc đời, để cùng nhau chúng con hân hoan ca tụng Chúa mỗi ngày. Chúa hằng sống và hiển trị muôn đời. Amen!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét